Hà Nội: Ra mắt 8 ca khúc cổ vũ tinh thần toàn dân vượt qua đại dịch COVID-19

Hà Nội: Ra mắt 8 ca khúc cổ vũ tinh thần toàn dân vượt qua đại dịch COVID-19

Trung tâm Văn hóa thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) vừa ra mắt khán giả Thủ đô cùng cả nước 8 ca khúc cổ vũ tinh thần, khích lệ các tầng lớp nhân dân đoàn kết, chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch COVID-19. Các ca khúc là lời tri ân gửi đến những chiến sĩ thầm lặng đang làm việc nơi tuyến đầu chống dịch.

Các ca khúc gồm: Chung tay Việt Nam (nhạc và lời: Kelvin Chính), Người chiến sĩ ngành Y (nhạc và lời: Lê Nhị Hà), Chiến sĩ tuyến đầu chống dịch (nhạc và lời: Trần Tựa), Nếu anh không về (nhạc: Huyền Ngọc, phỏng thơ: Vũ Tuấn), Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay (nhạc: Kiên Ninh, lời: thơ Vũ Văn Ngọc, Kiên Ninh), Lời ru tuyến đầu (nhạc: Huyền Ngọc, lời: dựa ý thơ Bá Môn), Tan biến đi vi rút Corona (nhạc và lời: Trần Hùng), Tôi yêu Việt Nam (nhạc và lời: Giáp Văn Thịnh).

Các ca khúc này được sáng tác trong Cuộc vận động sáng tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021. Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ đang sinh sống, công tác tại Hà Nội, các tác giả đang công tác và hoạt động trong hệ thống các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao trên địa bàn thành phố, các câu lạc bộ sáng tác thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố và tại cơ sở.

Với hai chủ đề “Vì lợi ích đất nước - Vì sức khỏe nhân dân - Vì sức khỏe của chính chúng ta” và “Chung tay đảm bảo thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, ngay sau khi phát động, Trung tâm Văn hóa thành phố đã nhận được sự hưởng ứng của 111 tác giả với 65 ca khúc và 165 bài thơ. Qua thẩm định chất lượng về nội dung và nghệ thuật các tác phẩm, Trung tâm đã tuyển chọn được 40 ca khúc và 70 bài thơ để phát hành. 8 ca khúc cổ vũ tinh thần toàn dân vượt qua đại dịch nằm trong tuyển tập này.

Nhằm đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 trong thời điểm hiện nay, Trung tâm Văn hóa thành phố đã thực hiện tuyển chọn, thu âm, biên tập âm nhạc 8 ca khúc tiêu biểu. Các tác phẩm sẽ được phát qua hệ thống các đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn Thủ đô nhằm lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân, đồng thời được phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Đinh Thuận

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm