Hà Nội phong tỏa ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng và một nhà hàng pizza vì có trường hợp nghi mắc COVID-19

Nhà hàng Pizza 106 Trần Thái Tông được phong tỏa, để các nhân viên y tế làm công tác phòng dịch. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Nhà hàng Pizza 106 Trần Thái Tông được phong tỏa, để các nhân viên y tế làm công tác phòng dịch. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa được cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa sáng 29/7 do phát hiện một trường hợp nghi mắc COVID-19 sinh sống.

Hà Nội phong tỏa ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng và một nhà hàng pizza vì có trường hợp nghi mắc COVID-19 ảnh 1Nhà hàng Pizza 106 Trần Thái Tông được phong tỏa, để các nhân viên y tế làm công tác phòng dịch. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Liên quan đến trường hợp nghi mắc COVID-19 nói trên, khoảng 9 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng Công an cũng đã phong tỏa nhà hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) là nơi người này làm việc. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trường hợp này đi du lịch Đà Nẵng trở về. Ngay khi có biểu hiện ho, sốt, người này đã vào thẳng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thăm khám; đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực người này đang sinh sống.

Hà Nội phong tỏa ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng và một nhà hàng pizza vì có trường hợp nghi mắc COVID-19 ảnh 2Nhân viên y tế phun thuốc tiêu độc khử trùng tại nhà hàng Pizza 106 Trần Thái Tông. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Theo ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì, ngay sau khi nhận được thông tin trên địa bàn phường có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, UBND phường tiến hành điều tra dịch tễ đối với trường hợp này và đã có kết qua sơ bộ ban đầu; đồng thời phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, nơi người này sinh sống.

Được biết ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 này là nam nhân viên của quán pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Người này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12-15/7.

Hà Nội phong tỏa ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng và một nhà hàng pizza vì có trường hợp nghi mắc COVID-19 ảnh 3Công an phường Dịch Vọng Hậu căng dây "phong tỏa" khu vực nhà hàng bán Pizza 106 Trần Thái Tông. Ảnh: Nguyễn Thắng - TTXVN

Trước đó, ngày 28/7, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 775/UBND-TB thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-9 thành phố, yêu cầu rà soát những trường hợp đi Đà Nẵng và trở về Hà Nội từ ngày 8/7/2020; phát hiện nhanh, xét nghiệm sớm các trường hợp nghi nhiễm.

Tuyết Mai
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm