Hà Nội phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp sinh thái

Hà Nội phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp sinh thái
Toàn cảnh buổi tọa đàm - Ảnh: Hà Nội Mới
Toàn cảnh buổi tọa đàm - Ảnh: Hà Nội Mới

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, thành phố Hà Nội có nhiều tiềm năng du lịch nhưng để biến thành sản phẩm du lịch cần phải có thời gian. Mỗi vùng đất của Hà Nội đều có thể xây dựng những sản phẩm du lịch khác nhau và cần làm ra những sản phẩm đặc thù của mình để thu hút khách du lịch. Sản phẩm du lịch nông nghiệp sinh thái Phúc Thọ chính là một hướng đi để xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn. 

Trên cơ sở những tiềm năng sẵn có của huyện Phúc Thọ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Longlink Việt Nam xây dựng tour trải nghiệm miệt vườn Phúc Thọ: "Green tour - Healthy life" thành sản phẩm du lịch đặc thù với loại hình du lịch nông nghiệp sinh thái vốn được khách nước ngoài rất ưa chuộng. Du khách sẽ được tham quan những vườn hoa quả bạt ngàn mùa nào thức nấy, trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa, tham gia làm vườn, cấy lúa, hái rau… và được thưởng thức những sản vật địa phương vô cùng độc đáo, hấp dẫn. 

Theo ông Hoàng Mạnh Phú, Bí thư huyện Phúc Thọ, phát triển sản phẩm du lịch nông thôn là rất cần thiết, phát huy lợi thế huyện Phúc Thọ được quy hoạch là vành đai xanh, phát triển theo hướng nông nghiệp hiện đại kết hợp với du lịch. Loại hình du lịch này có thể kết nối với khu vực các huyện Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất. Tuy vậy, khó khăn đặt ra với huyện là chưa có kinh nghiệm, hạ tầng về giao thông chưa đồng bộ cùng nhiều vấn đề liên quan khác. 

Nhiều đại biểu tham dự Tọa đàm cũng cho rằng, khi phát triển du lịch nông thôn cần có giải pháp để loại hình du lịch "homestay" không tách biệt với người dân và để kết nối được với khách du lịch, nhất là với khách nước ngoài, đối tượng rất thích gắn kết với người dân bản địa. Ngoài ra, việc kết nối các điểm đến với nhau cũng cần được tính đến. 

Phúc Thọ là huyện ngoại thành có thể ví như miệt vườn của Hà Nội với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển loại hình du lịch nông nghiệp sinh thái. Huyện đã được thành phố phê duyệt quy hoạch là “vành đai xanh” của Thủ đô bởi thế mạnh của một vùng chuyên canh các loại rau, hoa quả sạch. Không những thế, nơi đây còn trồng rất nhiều các loài cây ăn quả cho năng suất cao. Cùng với đó là những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng như: Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hát Môn gắn với lễ hội truyền thống, Đền Giẻ, Đình Tường Phiêu, Đình Hạ Hiệp… Đây đều là những di tích có kiến trúc độc đáo, mang giá trị văn hóa, tâm linh đặc biệt.

Có thể bạn quan tâm