Hà Nội lần đầu tiên tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội chủ trì họp báo.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội chủ trì họp báo.

Chiều 17/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện “Trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp thành phố” lần thứ nhất năm 2020.

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP ảnh 1

Chiều 17/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, trong ba ngày từ 26 - 28/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện "Trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp thành phố” lần thứ nhất năm 2020.

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP ảnh 2Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội chủ trì họp báo.

Theo bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội: Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh và kết nối các chủ thể có sản phẩm OCOP được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi Chương trình OCOP năm 2020; các sản phẩm làng nghề của thành phố. Sẽ có trên 100 chủ thể tham gia với 5 nhóm sản phẩm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí.

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP ảnh 3Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Sự kiện trưng bày sản phẩm OCOP lần này sẽ chỉ trưng bày các sản phẩm của thành phố Hà Nội.

Thông qua sự kiện này, Hà Nội sẽ tổ chức hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP. Hội thảo nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm trên toàn thành phố như: hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online...) để tìm cơ hội hợp tác, sản xuất kinh doanh với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP ảnh 4Bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh và kết nối các chủ thể có sản phẩm OCOP được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận.

Để tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP (sản phẩm đã xuất khẩu và tiềm năng xuất khẩu, các sản phẩm chủ lực của thành phố, các sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận) phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Sự kiện trưng bày sản phẩm OCOP lần này sẽ chỉ trưng bày các sản phẩm của thành phố Hà Nội. Sự kiện nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để người tiêu dùng Hà Nội và cả nước nhận diện thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP ảnh 5Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Theo bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo: “Tại Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP, các nhà bán lẻ sẽ gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất để từ đó có sự liên kết, hợp tác, giảm thiểu tối đa chi phí bán ra của sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng”.

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP ảnh 6Toàn cảnh buổi họp báo.

Trong dịp này, thành phố Hà Nội sẽ công bố quyết định công nhận 275 sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2019 (trước đó, cuối năm 2019, thành phố Hà Nội đã trao quyết định công nhận 26 sản phẩm OCOP), nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận lên 301 sản phẩm.

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP ảnh 7Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên của hàng chục báo, đài, đại diện cho các cơ quan truyền thông của Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Bài và ảnh: Hoàng Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm