Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream trên nền tảng TikTok

Chủ thể sản phẩm OCOP của Hà Nội cùng MC chia sẻ những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong sản phẩm.
Chủ thể sản phẩm OCOP của Hà Nội cùng MC chia sẻ những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong sản phẩm.

Tối 11/10, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và một số đơn vị đối tác tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok...

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream trên nền tảng TikTok ảnh 1Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok là sự kiện quan trọng của năm 2022 nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng do Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các đơn vị đối tác như Công ty TikTok, Tập đoàn truyền thông Yeah1, Công ty cổ phần giải pháp KYC tổ chức. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của năm 2022 thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền trong cả nước.

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream trên nền tảng TikTok ảnh 2Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội được giới thiệu, quảng bá và bán trực tuyến cho người tiêu dùng tại sự kiện.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Chương trình OCOP được triển khai từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế; là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Thủ đô Hà Nội là đất trăm nghề với 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận. Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Hà Nội có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã được gắn mã QRCode. Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Thành phố hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước, trong đó có 04 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream trên nền tảng TikTok ảnh 3Chủ thể sản phẩm OCOP của Hà Nội cùng MC chia sẻ những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận tích cực, giúp nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đó là nhờ sự cố gắng và nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương; sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của các doanh nghiệp và người dân.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho rằng: Một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số, cụ thể như: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông; Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream); Triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream trên nền tảng TikTok ảnh 4Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok sẽ góp phần triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP. Ảnh: Xuân Nguyên

“Thông qua sự kiện tối nay, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng một số đơn vị đối tác sẽ giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến ngày càng thuận tiện hơn” - ông Nguyễn Văn Chí chia sẻ.

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream trên nền tảng TikTok ảnh 5Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok do Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các đơn vị đối tác như Công ty TikTok, Tập đoàn truyền thông Yeah1, Công ty cổ phần giải pháp KYC tổ chức.

Ban tổ chức sự kiện cũng nhấn mạnh chương trình được livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cùng một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, giúp người tiêu dùng thưởng thức và đánh giá chất lượng, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream trên nền tảng TikTok ảnh 6Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội bằng hình thức livestream trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok được tổ chức tối 11/10 tại Hà Nội.

Trung Xuân

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội.
(DTMN)

Có thể bạn quan tâm