Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Tối 9/10, tại không gian văn hóa ẩm thực phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương, Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Sự kiện diễn ra từ ngày 8 - 12/10/2020.

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 1Lễ cắt băng khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng diễn ra tối ngày 09/10/2020 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 2Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường phát biểu khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Sự kiện có 150 gian hàng, gần 1.000 sản phẩm OCOP và 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành phố được trưng bày, giới thiệu, quảng bá tới người Hà Nội và du khách. Đây là một trong những sự kiện quan trọng thu hút nhiều chủ thể tham gia và mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao, độc đáo...

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 3Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Đây là một trong những sự kiện quan trọng thu hút nhiều chủ thể OCOP tham gia và mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao, độc đáo...
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 4Ngay trong tối khai mạc, hội chợ đã thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, mua sắm. 
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 5Ngay trong tối khai mạc, hội chợ đã thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, mua sắm. 
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 6Tối khai mạc, các đại biểu đại diện cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương, Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ cùng đông đảo người dân và du khách đã tới tham quan, tìm hiểu các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại sự kiện.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia hội chợ có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 7Trong khuôn khổ sự kiện, Hội Sinh vật cảnh thành phố Hà Nội trao tặng 10.000 cây dược liệu (Thạch hộc tía và lan Kim Tuyến) cho Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để bảo tồn nguồn gen quý hiếm.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 8Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng thu hút đông đảo khách quốc tế tới tham dự.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 9Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng thu hút đông đảo khách quốc tế tới tham dự.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, trong thời gian diễn ra sự kiện còn có các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng như viết thư pháp, nặn tò he, hát Xẩm...; trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng, miền (thưởng trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng...).

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 10Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, trong thời gian diễn ra sự kiện còn có các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng như viết thư pháp...
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 11Viết thư pháp.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 12Hát Xẩm.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 13Nặn tò he.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 14Biểu diễn văn hóa - nghệ thuật chào mừng sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 15Biểu diễn những nét văn hóa đặc trưng của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Hội chợ giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng là sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020), đặc biệt là chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025…Hội chợ còn là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người Hà Nội, người tiêu dùng trong và ngoài nước nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Hội chợ kéo dài đến hết ngày 12/10/2020.

Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 16Tại sự kiện, 150 gian hàng với hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP đặc sản vùng, miền thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố trên cả nước được trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô. Trong ảnh: Miến Dương Kiên dẻo dai từng sợi.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 17Gạo hữu cơ Đồng Phú.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 18Các loại trà: cà gai leo, đinh lăng, gừng...
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 19Các loại tinh dầu.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 20Trứng gà thả đồi.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 21Gạo Bảo Minh ST 25.
Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 22Chư Yang Sin - mật ong nguyên chất Tây Nguyên.

Bài: Hoàng My - Ảnh: Hoàng Hà

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm