Hà Nội lần đầu tiên đưa vào khai thác xe buýt mới tiêu chuẩn châu Âu

Hà Nội lần đầu tiên đưa vào khai thác xe buýt mới tiêu chuẩn châu Âu
Những xe buýt này được thiết kế và sản xuất tại châu Âu với đặc điểm chung là mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, đặc trưng màu sơn của các tuyến buýt nội đô, trục chính. Các tiện ích cho khách hàng gồm: hệ thống cabin độc lập cho lái xe; trang bị đồng bộ gồm 3 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh. Đồng thời, có wifi miễn phí trên xe; hệ thống quản trị GPS hiện đại, hệ thống âm thanh kết nối GPS tự động; âm thanh thông báo trên xe được biên tập và cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn, dễ hình dung và xác định địa điểm, gần gũi thân thiện hơn với khách hàng.

Điểm đặc biệt của loại phương tiện mới này so với các loại buýt hiện nay là "xe sàn thấp", có thể nâng, hạ sàn xe phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và tạo thuận lợi cho hành khách tiếp cận lên xuống xe, đặc biệt là đối với người khuyết tật. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hộp số tự động, động cơ mercedes tiêu chuẩn khí thải châu Âu.

Cũng trong sáng 7/11, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã đưa 18 phương tiện mới nhãn hiệu Deawoo BC095 do nhà máy Deawoo Việt Nam sản xuất vào thay thế trên tuyến xe buýt số 25, bến xe Giáp Bát - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II.

Năm 2017, khẳng định vai trò trong lĩnh vực hoạt động vận tải hành khách công cộng của thành phố, trong 10 tháng của năm, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã thực hiện mở mới 15/16 tuyến buýt theo kế hoạch, các tuyến mới này đã góp phần mở rộng vùng phục vụ, gia tăng dịch vụ cho hành khách và nhân dân. Đến nay, Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành mục tiêu kế hoạch cả năm trước thời hạn, đặc biệt là việc phủ kín mạng lưới, xóa bỏ hoàn toàn vùng trắng xe buýt có trợ giá của Thủ đô.

Về nâng cao đổi mới chất lượng đoàn phương tiện, năm 2017 đánh dấu là năm đổi mới mạnh mẽ và toàn diện nhất về chất lượng đoàn phương tiện. Cùng với hàng loạt giải pháp về nâng cao hiệu quả công tác bảo dưỡng, sửa chữa, duy trì tốt tình trạng kỹ thuật, chất lượng phương tiện khi ra tuyến phục vụ, Tổng công ty đã thay mới được 215 xe buýt các loại trên các tuyến buýt của Tổng công ty. Đến hết năm nay sẽ thay thế tiếp 17 xe buýt mới theo kế hoạch. Số lượng xe mới đầu tư năm 2017 chiếm trên 20% tổng số phương tiện buýt của Tổng công ty. Đây là số lượng xe đầu tư lớn nhất trong 1 năm từ trước đến nay.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội trong thời gian qua, trong đó có việc thay mới các phương tiện theo tiêu chuẩn Châu Âu. Tổng công ty cũng đã phát triển mạnh mạng lưới, xóa "vùng trắng" xe buýt, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân. Riêng trong năm nay, đơn vị đã mở mới 15 tuyến xe buýt, điều chỉnh luồng tuyến cho phù hợp với điều kiện giao thông và nhu cầu đi lại của nhân dân. Đội ngũ lái xe, nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Phương tiện ngày càng thân thiện với con người, môi trường. Thành phố giao đơn vị trong thời gian tới tiếp tuc thực hiện tốt đề án nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Bên cạnh đó, tiếp tục khảo sát mở thêm những tuyến mới, thay mới phương tiện... đưa vận tải hành khách công cộng trở thành phương tiện chủ lực, góp phần xây dựng hệ thống giao thông Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại.
Tuyết Mai 

Có thể bạn quan tâm