Hà Nội khai trương Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm các hợp tác xã và doanh nghiệp

Các đại biểu cắt băng khai mạc Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm các hợp tác xã, doanh nghiệp Hà Nội.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm các hợp tác xã, doanh nghiệp Hà Nội.

Ngày 19/8, Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ khai trương Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của hơn 50 HTX, doanh nghiệp thành viên Liên minh HTX thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố...

Hà Nội khai trương Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm các hợp tác xã và doanh nghiệp ảnh 1Các đại biểu cắt băng khai mạc Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm các hợp tác xã, doanh nghiệp Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Thành, Phó Chủ tịch Liên minh HTX thành phố Hà Nội cho biết, việc tổ chức Khu trưng bày nhằm giúp các HTX, doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và kết nối hợp tác kinh doanh thông qua nhiều hình thức khác nhau. Qua đó, tạo cơ hội cho các HTX, doanh nghiệp có thêm nhiều kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối, tiêu thụ sản phẩm chất lượng, dễ dàng truy xuất nguồn gốc.

Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm các HTX, doanh nghiệp thành phố Hà Nội có sự tham gia của hơn 50 HTX, doanh nghiệp thành viên Liên minh HTX thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Bắc Giang, Hà Giang và Bắc Kạn; với hơn 300 dòng sản phẩm nông sản thực phẩm chế biển, sản phẩm OCOP có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng tốt được trưng bày, quảng bá và giới thiệu tới các doanh nghiệp thu mua và người tiêu dùng Thủ đô. Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối tại Khu trưng bày sẽ được triển khai thường xuyên như các Tuần lễ giới thiệu sản phẩm đặc sản vùng miền, các phiên chợ vào những dịp lễ Tết...

Thông qua các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, các HTX, doanh nghiệp đã từng bước đổi mới tư duy, nhận thức trong quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm phục vụ thị trường; đã kết nối giao thương được với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhằm mở rộng thị trường và sức cạnh tranh của sản phẩm.

Nhiều HTX đã đạt được những thoả thuận, ký kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm với các doanh nghiệp, HTX trên cả nước với hàng trăm hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, cung cấp thịt cá, rau củ quả các loại, các sản phẩm thực phẩm chế biến an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng với các đại lý phân phối, các nhà hàng, bếp ăn tập thể, các hệ thống siêu thị. Liên minh HTX thành phố Hà Nội kỳ vọng đây sẽ là điểm kết nối, giao thương hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của các HTX, các doanh nghiệp thành viên.

Theo ông Nguyễn Trung Thành, trong thời gian tới, hy vọng thông qua việc quảng bá sản phẩm của HTX được tổ chức thường kỳ, thường niên được kết hợp chéo giữa các Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Liên minh HTX 18 tỉnh, thành phố sẽ ngày càng nâng cao hiệu quả của công tác hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX thành viên. Qua đó, góp phần vào sự phát triển của hệ thống Liên minh HTX và khu vực kinh tế tập thể.

Thiện Tâm

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm