Hà Nội kết nối giao thương trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Chương trình có sự tham gia của 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Chương trình có sự tham gia của 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tối 24/9/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến"...

Hà Nội kết nối giao thương trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền ảnh 1Tối 24/9/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến".

Chương trình có sự tham gia của 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm được kết nối trực tuyến gồm: Gà đồi của Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì, bưởi đỏ của Hợp tác xã bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh), các loại sữa bò chế biến của Công ty cổ phần sữa nông trại Ba Vì… Đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Bánh chưng gù đến từ Hà Giang, cá lăng của tỉnh Tuyên Quang, tổ yến đến từ tỉnh Bình Phước...

Hà Nội kết nối giao thương trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền ảnh 2Theo Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: “Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Điển hình như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream” hay hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”…

Hà Nội kết nối giao thương trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền ảnh 3Chương trình có sự tham gia của 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Từ đó, khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm đầy đủ nông sản, thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho người dân Thủ đô.

Hà Nội kết nối giao thương trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền ảnh 4Các chủ thể OCOP giới thiệu quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng.

Qua hơn 2 giờ đồng hồ thực hiện kết nối qua hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom, phát sóng trực tiếp trên kênh fanpage: Ocop live; VTC now và kênh Youtube VTC now - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã thu hút hàng vạn khách hàng tham gia trải nghiệm mua sắm và đã có trên 1.000 đơn hàng được chốt thành công.

Hà Nội kết nối giao thương trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền ảnh 5Qua hơn 2 giờ đồng hồ thực hiện kết nối qua hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom, phát sóng trực tiếp trên kênh fanpage, chương trình đã thu hút hàng vạn khách hàng tham gia trải nghiệm mua sắm và có trên 1.000 đơn hàng được chốt thành công.

Thực hiện: Từ Quỳnh

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm