Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Chiều 9/10, tại Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh đồng bằng sông Hồng”.

Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 1Hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng” diễn ra chiều ngày 09/10/2020 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho rằng, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đã tạo ra một sân chơi bình đẳng, minh bạch, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất, khuyến khích được sự tham gia cộng đồng; khai thác, duy trì và phát huy được những giá trị tiềm năng của các nghề, làng nghề, đặc sản vùng miền, tạo ra nguồn sản phẩm phong phú, đảm bảo về chất lượng, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động.

Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 2Theo ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, hội thảo sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển thị trường, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Chủ tịch Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu nhận định, hiệu quả của các chương trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển, giao thương của các sản phẩm. 65% sản phẩm OCOP tham gia các chương trình kết nối giao thương đã được đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích.

Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 3Tại hội thảo, Ban tổ chức đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các chủ thể tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm. 

Theo ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng” sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển thị trường, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 4Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia, các doanh nghiệp nhằm kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại hội thảo, không ít ý kiến cũng phản ánh thực trạng nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội cũng như của các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển do quy mô sản xuất nhỏ lẻ, một số sản phẩm chủ lực của địa phương chưa xây dựng được thương hiệu; sản phẩm tiêu thụ chủ yếu dưới dạng thô, hàm lượng khoa học - công nghệ trong sản phẩm thấp, giá trị gia tăng của sản phẩm khu đưa ra thị trường chưa cao…

Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ảnh 5Các chủ thể tham gia Chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã ký kết 95 biên bản ghi nhớ trong tiêu thụ sản phẩm.

Để tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể tham gia OCOP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tới đây sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, xây dựng các điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... 

Tại hội thảo, các chủ thể tham gia Chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã bàn thảo, tìm hiểu thị trường, ký kết 95 biên bản ghi nhớ trong tiêu thụ sản phẩm.

Thực hiện: Thu Hải

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm