Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến

Vào 20h30 tối nay, ngày 24/9/2021, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến”...

Ha Noi ket noi giao thuong san pham OCOP va dac san vung mien bang hinh thuc truc tuyen hinh anh 1Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Thực hiện đề án chuyển đổi số của Chính phủ và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, để hỗ trợ các chủ thể OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, vào 20h30 tối nay, ngày 24/9/2021, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến”.

Ha Noi ket noi giao thuong san pham OCOP va dac san vung mien bang hinh thuc truc tuyen hinh anh 2Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyên Văn Chí cho biết: “Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất tiếp cận chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm...”.

Thông tin về chương trình, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyên Văn Chí cho biết: “Chương trình là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”; Hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên Mây”. Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất tiếp cận chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh COVID-19”.

Ha Noi ket noi giao thuong san pham OCOP va dac san vung mien bang hinh thuc truc tuyen hinh anh 3Sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm an toàn đã đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ sớm của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được ưu tiên giới thiệu tại sự kiện.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyên Văn Chí thông tin thêm: “Đây là sự kiện đầu tiên của ngành Nông nghiệp sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Do vậy, chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các Sở, Ngành có liên quan. Đặc biệt, tại sự kiện này, có sự xuất hiện của một số chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền với những mặt hàng chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Thủ đô”.

Ha Noi ket noi giao thuong san pham OCOP va dac san vung mien bang hinh thuc truc tuyen hinh anh 4Sản phẩm tại các phiên chợ trực tuyến sẽ được tiến hành kiểm duyệt chặt chẽ trước khi Ban tổ chức đồng ý đưa vào chương trình.

Các chủ thể tham gia bán hàng trong các phiên chợ phải có hồ sơ gồm: Giấy phép đăng ký kinh doanh; Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; Phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; Tem truy xuất nguồn gốc; Chứng nhận sở hữu trí tuệ; Chỉ dẫn địa lý; Nhãn hiệu sản phẩm; Hệ thống quản lý chất lượng… và được kiểm duyệt của Ban tổ chức. Người tham gia mua sắm, hợp tác giao thương được gặp gỡ trực tiếp người bán hàng với sự chứng kiến của Ban tổ chức.

Ha Noi ket noi giao thuong san pham OCOP va dac san vung mien bang hinh thuc truc tuyen hinh anh 5Việc tăng cường các hoạt động quảng bá, kết nối giao thương bằng hình thức trực tuyến không chỉ có ý nghĩa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP mà còn mang hình ảnh Hà Nội đến người dân trong nước và quốc tế.

Tại chương trình, các chủ thể sẽ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn đã đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ của các quận, huyện, thị xã. Các đơn vị kinh doanh sẽ kết nối với các đơn vị sản xuất để tiêu thụ sản phẩm, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Hà Nội. Thông qua chương trình sẽ khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn thành phố trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Chương trình được thực hiện qua hình thức trực tuyến trên nền tảng ZOOM (ID: 9912699828, Pass: 666666) và được phát sóng trực tiếp trên Kênh Fanpage OCOP LIVE; Fanpage VTC NOW và Kênh Youtube VTC NOW của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn.

Thực hiện: Thanh Tuyền

Tin liên quan

OCOP góp phần khẳng định vai trò của hợp tác xã nông nghiệp Hà Nội

Sau hơn 3 năm triển khai, Hà Nội được đánh giá là địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Đến nay, Hà Nội có 282/1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp sao thuộc 64 hợp tác xã, cho thấy vai trò của hợp tác xã nông nghiệp trong việc thực hiện chương trình này…


Hà Nội thí điểm mô hình ''Chợ đêm trên mây'' hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 25/8, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN tổ chức khai giảng khóa tập huấn bán hàng online, livestream thứ 3, đồng thời xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).


Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến

Nhằm tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, đưa ra giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm và sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (sản phẩm OCOP), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức các khóa học miễn phí về thương mại điện tử như bán hàng trực tuyến (bán hàng online), livestream…


OCOP - động lực phát triển kinh tế nông thôn Hà Nội

Với 1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp sao, Hà Nội hiện là địa phương đi đầu cả nước trong triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Chương trình OCOP đã tạo động lực để Hà Nội phát triển kinh tế nông thôn, giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân nâng cấp sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ...



Đề xuất