Hà Nội: Dự kiến học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các quận đi học trực tiếp từ ngày 21/2

Trường THCS Yên Sở, quận Hoàng Mai bố trí phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh khi tới trường. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Trường THCS Yên Sở, quận Hoàng Mai bố trí phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh khi tới trường. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Chiều 7/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã nhằm rà soát công tác tổ chức cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố trở lại trường từ ngày 8/2.

Hà Nội: Dự kiến học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các quận đi học trực tiếp từ ngày 21/2 ảnh 1Trường THCS Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) bố trí phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh khi tới trường. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, từ ngày 10/2, sẽ có thêm học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp. Sau đó, căn cứ vào đánh giá sơ bộ và tình hình dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ báo cáo và đề xuất UBND thành phố cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận đi học trực tiếp từ ngày 21/2.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hơn 99% số cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cấp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông của thành phố đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Công tác tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 9, lớp 12 được các đơn vị, trường học duy trì nghiêm túc, đúng quy định và bảo đảm an toàn từ trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay. Các nhà trường cũng đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch dạy học linh hoạt, phù hợp với cấp độ dịch COVID-19 tại địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường triển khai phương án đón học sinh bảo đảm an toàn, quan tâm lúc đầu giờ và khi tan học, tránh ùn tắc, tập trung đông người tại cổng trường… Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý, trong những ngày đầu đến trường, các nhà trường cần cho học sinh làm quen nề nếp học tập và các quy định phòng, chống dịch.

Sau khi học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 10/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ đánh giá sơ bộ. Căn cứ tình hình dịch COVID-19 và các điều kiện bảo đảm an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến sẽ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận đi học trực tiếp từ ngày 21/2.

Theo báo cáo từ Phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện, thị xã, tính đến 18 giờ ngày 7/2, các trường học đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2. Công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường theo lộ trình đã được thực hiện nghiêm túc, chu đáo và đúng quy định. Các nhà trường cũng đã nắm được quy trình xử lý các tình huống, đặc biệt là khi phát hiện F0 trong trường học, không để xảy ra tình trạng cả trường phải dừng học vì 1 trường hợp F0.

Để công tác dạy học đạt hiệu quả nhất, tận dụng tối đa “thời gian vàng” học sinh học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã, các trường học một số lưu ý trong công tác tổ chức dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập. Trong đó, quan trọng nhất là các nhà trường cần đánh giá, phân loại kết quả học trực tuyến của học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, điều chỉnh kế hoạch môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với tình hình thực tế, chất lượng học tập của từng học sinh.

Nguyễn Cúc

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm