Hà Nội, Đà Nẵng tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2016 – 2017

Hà Nội, Đà Nẵng tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2016 – 2017
Thí sinh sau khi hoàn thành môn thi Ngữ Văn tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Quý Trung – TTXVN
Thí sinh sau khi hoàn thành môn thi Ngữ Văn tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Sáng 8/6, hơn 75.000 thí sinh tại Hà Nội chính thức bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2016 – 2017.

Để tránh trường hợp bị đến muộn do tắc đường, ngay từ sáng sớm, thí sinh đã tập trung đông đủ tại các điểm thi. Tại đây, thí sinh được sự hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ thi. Thời tiết tại Hà Nội sáng 8/6 tương đối thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Đúng 7 giờ, tại các điểm thi đã tổ chức khai mạc kỳ thi, phổ biến nhanh những nội quy cơ bản cho thí sinh, động viên thí sinh tự tin làm bài tốt. Tại điểm thi Trường trung học phổ thông Việt - Đức (quận Hoàn Kiếm), Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thi thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã tham dự lễ khai mạc, đồng thời kiểm tra các phòng thi trước khi thí sinh làm bài thi.

 

Sáng 8/6, thí sinh bắt đầu thi môn Văn, chiều tiếp tục thi môn Toán, thời lượng mỗi môn thi 120 phút.

 

Với 75.000 thí sinh dự thi lớp 10, năm nay số lượng thí sinh giảm 4.000 em so với kỳ thi năm trước. Thành phố cũng bố trí 154 điểm thi với 3.166 phòng thi, trong đó 105 điểm thi tại các trường trung học phổ thông, 48 điểm thi tại các trường trung học cơ sở, 1 điểm thi tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Đồng thời, thành phố huy động gần 9.000 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, trong đó 50% là giáo viên trung học cơ sở, 50% là giáo viên trung học phổ thông và đều là những giáo viên không dạy các môn Ngữ văn, Toán.

 

Đây là kỳ thi có quy mô lớn, vì vậy Hà Nội đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, cán bộ giáo viên tham gia làm đề thi, đảm bảo an ninh, an toàn, đồng thời chỉ đạo các điểm thi thực hiện nghiêm túc công tác coi thi và chế độ báo cáo…

 

Ngày 9 – 10/6, thí sinh dự thi vào lớp chuyên tiếp tục thi các môn chuyên.

Ngày 21/6, các trường trung học phổ thông công bố điểm xét tuyển nguyện vọng 1 và các trường có lớp chuyên công bố điểm xét tuyển.

Ngày 21 – 28/6, các cơ sở giáo dục nhận đơn phúc khảo của học sinh.

Ngày 22 – 23/6, học sinh nhận giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 và hồ sơ dự tuyển tại các cơ sở giáo dục.

Ngày 22/6, công bố điểm chuẩn vào các trường có lớp chuyên.

Ngày 23/6, công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại các trường trung học phổ thông công lập.

* Ngày 8/6, gần 11.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2016-2017.

 

Năm nay, kỳ thi có nhiều điểm mới so với những năm học trước. Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tiến hành giao đề và thu bài thi của thí sinh trong ngày ở tất cả các Hội đồng coi thi thay vì như trước đây, việc giao đề diễn ra trước ngày thi, các hội đồng coi thi phải trực 24/24 giờ từ khi nhận đề đến khi kết thúc môn thi cuối cùng, sau đó mới chuyển toàn bộ bài thi về Hội đồng chấm thi.

Thí sinh vào phòng thi tại điểm thi trường Trần Phú, Thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Thí sinh vào phòng thi tại điểm thi trường Trần Phú, Thành phố Đà Nẵng.
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
 

Nhằm hạn chế tình trạng học sinh dự thi trái tuyến, năm 2016 Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng quy định nhiều ưu tiên, cộng điểm đối với những thí sinh dự thi theo đúng địa bàn cư trú. Thí sinh sẽ được cộng 1-3 điểm tùy theo từng trường. Học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ở cấp trung học cơ sở không phân biệt loại giỏi, khá, trung bình đều được cộng 1 điểm. Môn tiếng Anh trở thành môn thi chính thức để tính điểm theo hệ số 1, không phải là môn cộng điểm như năm học 2015-2016. Điểm chuẩn vào lớp 10 trung học phổ thông của nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 của cùng một trường được lấy bằng nhau.

 

Quy định về địa bàn dành cho đối tượng thuộc diện tuyển thẳng cũng có sự thay đổi. Theo đó, học sinh thuộc diện tuyển thẳng của quận Ngũ Hành Sơn được đăng ký 2 nguyện vọng tuyển thẳng vào 2 trường: Trung học phổ thông Ngũ Hành Sơn và Ngũ Hành Sơn 2. Học sinh thuộc diện tuyển thẳng của các quận, huyện khác thì vẫn giữ nguyên như năm học 2015-2016. Ngoài ra, học sinh thuộc diện tuyển thẳng đang học tập tại các trường trung học cơ sở thuộc quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang có thể đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào Trường Trung học phổ thông Ngũ Hành Sơn 2.

 

Kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2016-2017 tại thành phố Đà Nẵng diễn ra từ ngày 8-9/6 tại 27 hội đồng coi thi và 460 phòng thi. Gần 11.000 thí sinh đăng ký dự thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Các thí sinh sẽ được xét tuyển vào 18 trường trung học phổ thông công lập, 6 trường phổ thông tư thục, 8 trung tâm giáo dục thường xuyên, học nghề, dạy nghề. Các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường Trung học phổ thôn chuyên Lê Quý Đôn sẽ thi tất cả các môn vào buổi sáng 10/6 (khác với mọi năm là thi sáng và chiều) tại 2 hội đồng coi thi Trường Trung học phổ thông Trần Phú (thi các môn: Lý, Sinh, Sử, Địa, Anh, Nhật, Pháp) và Trung học phổ thông Phan Châu Trinh (Ngữ văn, Toán, Hóa, Tin).

 

Năm nay, thành phố Đà Nẵng có một hội đồng coi thi ghép là hội đồng tại Trường Trung học phổ thông Ngũ Hành Sơn có dành 6 phòng cho các thí sinh thi vào Trường Trung học phổ thông Võ Chí Công; 18 phòng khác dành cho thí sinh thi vào Trường Trung học phổ thông Ngũ Hành Sơn../.

Có thể bạn quan tâm