Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020

Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020

Ngày 26/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) cho 275 sản phẩm cấp thành phố năm 2020.

Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 1Toàn cảnh buổi Lễ công bố.

Theo Báo cáo kết quả triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến hết tháng 6 năm 2020, Thủ đô Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề truyền thống của cả nước. Trong đó, 309 làng nghề và làng nghề truyền thống được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận. Nhiều sản phẩm làng nghề đã xuất khẩu ra thị trường quốc tế, tham gia dự thi để có những sản phẩm tiềm năng 5 sao đánh giá sản phẩm quốc gia thông qua Chương trình OCOP.

Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 2Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc buổi Lễ công bố.

Tại Lễ công bố, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, thành phố Hà Nội đã có 18/30 quận, huyện, thị xã triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đây là đợt công bố sản phẩm OCOP lần thứ hai của thành phố Hà Nội kể từ cuối năm 2019 đến nay và là đợt công bố sản phẩm đầu tiên trong năm 2020.

Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 3Đại diện Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương trao chứng nhận sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 5 sao cho các chủ thể.
Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 4Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội trao Quyết định công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao cho các chủ thể.
Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 5Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao cho các chủ thể.
Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 6Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội trao chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao cho các chủ thể.
Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 7Bà Ngô Minh Hoàng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội trao chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao cho các chủ thể.

Trước đó, cuối năm 2019, Hà Nội đã công bố và trao quyết định công nhận 26 sản phẩm OCOP và những tháng đầu năm 2020 là 275 sản phẩm OCOP nâng tổng số các sản phẩm được công nhận lên 301 sản phẩm (bao gồm 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 207 sản phẩm 4 sao, 88 sản phẩm 3 sao). Một số sản phẩm tiêu biểu như: gốm sứ Bát Tràng, bún gạo, gạo hữu cơ Đồng Phú, trứng gà Tiên Viên, nấm kim châm Kinoko Thanh Cao, sữa bò tươi của Hợp tác xã chế biến bò sữa Phù Đổng…

Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 8Theo bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, kết quả phân hạng sản phẩm OCOP có giá trị trong vòng 36 tháng kể từ ngày thành phố Hà Nội ký ban hành quyết định.
Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 9Chị Bùi Thị Thanh Hà - Giám đốc Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà - đại diện cho các chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP phát biểu tham luận tại buổi Lễ công bố.
Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 10Đây là đợt công bố sản phẩm OCOP lần thứ hai của thành phố Hà Nội kể từ cuối năm 2019 đến nay và là đợt công bố sản phẩm đầu tiên trong năm 2020.
Hà Nội công nhận 275 sản phẩm OCOP năm 2020 ảnh 11Từ nay đến cuối năm, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội dự kiến sẽ phát triển thêm hơn 700 sản phẩm OCOP và đẩy mạnh quảng bá, truyền thông để người tiêu dùng biết đến sản phẩm OCOP.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội, sau khi đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm thuận lợi hơn khi vào bán tại các cửa hàng tiện ích, cửa hàng phân phối… Đây là cơ hội để sản phẩm OCOP mở rộng thị trường trong nước và sẽ hướng tới thị trường quốc tế.

Bài và ảnh: Từ Quỳnh

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm