Hà Nội công bố hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch nội địa năm 2021

Ngày 16/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 nhằm khôi phục hoạt động du lịch nội địa, kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp đã được tung ra với nhiều hình thức hấp dẫn, được bán tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, diễn ra từ ngày 16-18/4, tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Ha Noi cong bo hang ngan san pham, dich vu kich cau du lich noi dia nam 2021 hinh anh 1Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương. Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN

Cụ thể, các doanh nghiệp khuyến mãi, giảm giá từ 15%-35% giá tour, tặng nhiều voucher và quà tặng. Nhiều khách sạn giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15-30%.

Các hãng Hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội. Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc - Nam trong tháng 4,5/2021. Các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15-30% giá dịch vụ...

Sở Du lịch Hà Nội kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Đó là, trải nghiệm tour “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “Tứ Bất tử”; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa Thu Hà Nội, Ngày của gia đình, vui hè “Khám phá cùng bạn bè”; chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì ...

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, kết quả đón khách du lịch và tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (trên 70%). Lượng khách đến Hà Nội giảm đến trên 20 triệu lượt so với năm 2019, kéo theo sự khó khăn chung cho toàn ngành từ dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận chuyển... Năm 2021 là năm toàn ngành Du lịch cần tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp để triển khai, thực hiện tốt các nội dung, giải pháp cụ thể, từng bước khẳng định mục tiêu phát triển du lịch của Thủ đô để tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Hà Nội cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững. Năm 2021, Hà Nội phấn đấu đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.

Ha Noi cong bo hang ngan san pham, dich vu kich cau du lich noi dia nam 2021 hinh anh 2Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương. Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN

Tại sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021, nhiều lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương: hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Chi nhánh miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội.

Sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 được kỳ vọng dần khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng du lịch Thủ đô; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

Đinh Thuận

Tin liên quan

Hà Nội xây dựng 7 nhóm sản phẩm kích cầu du lịch nội địa

Theo Sở Du lịch Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, các điểm di tích trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại, hoạt động du lịch nội địa sẽ có nhiều khởi sắc. Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng 7 nhóm sản phẩm kích cầu du lịch nội địa để thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển, thu hút khách đến với Thủ đô.


Kích cầu "người Hà Nội đi du lịch tại Thủ đô"

Do dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, sau một thời gian bị “dồn nén”, ngành du lịch Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Lượng khách quá tải tại một số điểm di tích lớn vừa qua đã phần nào thể hiện nhu cầu du lịch của du khách đang rất cao.


Du lịch Hà Nội vượt khó để thích ứng với xu hướng mới

Là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, du lịch đang từng bước vượt qua khó khăn để hồi phục. Sau một thời gian đình trệ, giờ đây thị trường du lịch đang mở ra những xu hướng mới buộc các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải chuyển động để thích ứng. Sự sàng lọc khiến doanh nghiệp phải năng động hơn lên. Cánh cửa đón khách quốc tế vẫn đang đóng, buộc doanh nghiệp phải tìm lối đi phù hợp. Nhu cầu du lịch an toàn của du khách và khám phá sản phẩm độc đáo buộc các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến cùng liên kết thu hút khách, xây dựng sản phẩm mới.



Đề xuất