Hà Nội "chốt" doanh nghiệp trúng thầu chương trình Sữa học đường

Hà Nội "chốt" doanh nghiệp trúng thầu chương trình Sữa học đường
Theo đó, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (địa chỉ số 10, Tân Trào, phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) là đơn vị trúng thầu với tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu 23%. Mức hỗ trợ này cao hơn so với mức mời thầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội 3%. Đơn giá trúng thầu 1 hộp sữa là 6.286 đồng.

Chương trình Sữa học đường do UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 4019/QĐ-UBND ngày 6/8/2018, bắt đầu triển khai từ năm học 2018 - 2019 đến hết năm 2020 với mục tiêu có trên 90% số trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa; 100% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ của những trẻ tham gia uống sữa được truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng...Mức giá 1 hộp sữa dự kiến tối đa là 6.800 đồng/hộp có dung lượng 180ml và không tăng giá trong suốt thời gian triển khai chương trình Sữa học đường.

Về cơ chế hỗ trợ, đóng góp, ngân sách hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh học sinh đóng góp 50%. Riêng đối với trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo (theo quy định chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo do UBND thành phố Hà Nội ban hành), học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách theo quy định của Nhà nước: Ngân sách hỗ trợ 50%; doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 50%.

Như vậy, với mức giá trúng thầu 6.286 đồng/hộp, thấp hơn 514 đồng/hộp so với mức trần đấu thầu (không quá 6.800 đồng/hộp loại 180ml), Vinamilk cam kết hỗ trợ 23% giá trị hàng hóa cho đối tượng 1 (trẻ em và học sinh Tiểu học), điều này đồng nghĩa với việc phụ huynh sẽ chỉ phải đóng góp 47%.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, chương trình Sữa học đường tại các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 1/1/2019. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ hoàn thiện và ký hợp đồng khung với đơn vị cung ứng sữa trong tháng 11/2018; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn quy trình thực hiện chương trình Sữa học đường tại các nhà trường, trong đó nêu rõ những quy định về kho chứa, phương án tiếp nhận và bảo quản, tổ chức uống, quy trình uống, cách xử lý vỏ hộp, công tác kiểm tra, giám sát.
Nguyễn Cúc

Có thể bạn quan tâm