Hà Nội chăm lo sức khỏe cho đồng bào dân tộc, miền núi

Hà Nội chăm lo sức khỏe cho đồng bào dân tộc, miền núi
Đây là hoạt động nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể chính trị xã hội đối với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trên địa bàn thành phố, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, các cấp các ngành, đơn vị, cơ sở Hội, đoàn viên, thanh niên tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc.

Chương trình không chỉ thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cộng đồng dân tộc trên địa bàn thành phố mà còn là dịp để các đơn vị, cá nhân bày tỏ tình cảm, tấm lòng hảo tâm đối với đồng bào và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 70 y, bác sĩ tham gia chương trình đã mang theo lòng nhiệt huyết, tình cảm, trách nhiệm của người thầy thuốc trẻ đối với đồng bào dân tộc; quyết tâm đưa tri thức đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe đồng bào dân tộc; giúp người dân miền núi có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe tốt.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban dân tộc, Sở  y tế, Thành đoàn đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức khám, phát thuốc miễn phí tới 1.200 người dân là đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn 7 xã: Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân (huyện Thạch Thất); Đông Xuân, Phú Mãn (huyện Quốc Oai); Trần Phú (huyện Chương Mỹ) và An Phú (huyện Mỹ Đức).

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội còn tặng 50 suất quà tới thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số, miền núi có hoàn cảnh khó khăn của 7 xã nói trên, động viên các em vượt khó vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi.
Kim Anh

Có thể bạn quan tâm