Hà Nội: 100 thủ khoa xuất sắc dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: 100 thủ khoa xuất sắc dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt 100 thủ khoa xuất sắc báo công dâng Bác, thủ khoa Đinh Xuân Chung (Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) bày tỏ quyết tâm học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, làm chủ khoa học kỹ thuật, dìu dắt và giáo dục các em thiếu niên và nhi đồng, làm gương tốt về mọi mặt cho đàn em noi theo, khắc ghi và thực hiện tốt những lời dạy của Bác đối với thế hệ thanh niên để tiếp bước cha anh, viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc, đi theo ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác và nhân dân đã chọn, đóng góp hết sức mình xây dựng Thủ đô văn minh – hiện đại, xây dựng đất nước phát triển phồn vinh. 

Các thủ khoa xuất sắc trồng tặng cây xanh tại Đền Và (Sơn Tây, Hà Nội), sáng 28/8. Ảnh: Kim Chung- TTXVN
Các thủ khoa xuất sắc trồng tặng cây xanh tại Đền Và (Sơn Tây, Hà Nội), sáng 28/8. Ảnh: Kim Chung- TTXVN

Nằm trong khuôn khổ chương trình, các thủ khoa xuất sắc đã trồng 100 cây xanh tại Khu di tích văn hóa Đền Và. Hoạt động này nhằm hưởng ứng phong trào trồng mới 1.000.000 cây xanh trong giai đoạn 2016 – 2020 của thành phố Hà Nội. Thủ khoa Học viện Ngân hàng Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ: “Mặc dù mỗi bạn thủ khoa chỉ trồng được 1 cây, nhưng em thấy hoạt động này rất ý nghĩa bởi 100 bạn thủ khoa sẽ là tấm gương cho rất nhiều bạn sinh viên khác noi theo. Bản thân em cũng thường xuyên tham gia các dọn rác và các hoạt động khác do phường, xã tổ chức. Mặc dù đã tốt nghiệp nhưng em sẽ cố gắng quay trở lại trường để thuyết phục các bạn sinh viên tích cực tham gia vào những hoạt động bảo vệ môi trường”. 

Tự tay trồng cây tại Đền Và, Nguyễn Hồng Ngọc, Thủ khoa Đại học Kinh tế Quốc dân hào hứng: “Em cảm thấy rất vui khi có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào việc “xanh hóa” Thủ đô – nơi em đang sinh sống. Khi trở về nhà, em sẽ cố gắng vận động những người xung quanh không vứt rác bừa bãi để bảo vệ môi trường”. 

Thủ khoa trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) Ngô Gia Long mong muốn ngoài việc trồng cây, các bạn trẻ sẽ có ý thức bảo vệ môi trường hơn thông qua các hoạt động khác như vứt rác đúng vị trí, tích cực sử dụng các phương tiện giao thông công cộng…/. 

 

Có thể bạn quan tâm