Hà Giang tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các cháu học sinh ở xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (Hà Giang). Ảnh: Minh Tâm-TTXVN
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các cháu học sinh ở xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (Hà Giang). Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Dịch COVID-19 trong các trường học ở Hà Giang vẫn còn diễn biến phức tạp, số học sinh là F0 tăng cao, UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn tiếp tục nghỉ học từ ngày 14/11 đến hết ngày 28/11.

Hà Giang tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 ảnh 1Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các cháu học sinh ở xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (Hà Giang). Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hà Giang, kể từ khi xuất hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) đến nay số ca F0 đã phát sinh trên địa bàn 11/11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang là 2.608 ca. Trong số này có 681 học sinh và 50 cán bộ giáo viên của gần 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang đang kích hoạt cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong các trường học, khẩn trưởng đưa các ca F0 ra khỏi cộng đồng, tiến hành truy vết các F1, F2.

Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với địa phương theo dõi, cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh; thường xuyên tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khuôn viên trường, lớp học. Các trường tiếp tục chủ động dạy học trực tuyến, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà tùy vào điều kiện của từng địa phương.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Giang đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/11 đến 13/11.

Tại hội nghị đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 giữa Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hà Giang và lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang vừa được tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã nhận định: Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Giang đang được kiểm soát, không chế nhưng nguy cơ lây lan trong cộng đồng vẫn còn cao.

Với quyết tâm nỗ lực khống chế dịch bệnh, sớm đưa người dân trở lại trạng thái bình thường, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục thần tốc truy vết, xét nghiệm tại các khu vực phát hiện ca bệnh tại cộng đồng. Các tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng truy vết cần khẩn trương xác định đúng các trường hợp F1, F2 để áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp theo hướng khoanh vùng hẹp nhất. Các địa phương thẩm định nơi cách ly đáp ứng điều kiện theo quy định; rà soát, bố trí mỗi xã có một cơ sở cách ly tập trung, 1 cơ sở thu dung, điều trị các trường hợp F0.

Cùng với đó, ngành Y tế cần chủ động về vaccine phòng COVID-19, phấn đấu hết tháng 12/2021, đạt 100% người dân Hà Giang được tiêm mũi 1. Ngành Y tế Hà Giang vừa phải tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch, vừa đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine. Việc đẩy nhanh tiến độ, mở rộng độ bao phủ vaccine là giải pháp để Hà Giang thích ứng an toàn và kiểm soát dịch bệnh.

Minh Tâm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm