Hà Giang tiếp nhận bàn giao 25 công dân vượt biên trái phép

Hà Giang tiếp nhận bàn giao 25 công dân vượt biên trái phép

Chiều tối 9/5, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, Hà Giang), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tiếp nhận 25 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả.

Hà Giang tiếp nhận bàn giao 25 công dân vượt biên trái phép ảnh 1Lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tiếp nhận công dân do Trung Quốc trao trả. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, 25 công dân trên gồm 17 nữ, 8 nam, có hộ khẩu thường trú ở các huyện của tỉnh Hà Giang gồm Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Đồng Văn và một trường hợp ở Hà Nội. Qua xác minh điều tra, số công dân trên đã vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê từ những năm 2005, 2006, 2021 và đã bị các lực lượng chức năng của Trung Quốc giam giữ.

Ngay sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành các bước khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế và các thủ tục pháp lý, hành chính ban đầu. Qua theo dõi, chưa có trường hợp nào bị sốt, ho, sổ mũi hay mắc các triệu chứng của COVID-19.

Hiện các đơn vị đã hoàn tất các thủ tục pháp lý ban đầu và bàn giao số công dân trên cho Trạm y tế xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên) để đưa về khu cách ly tập trung theo quy định.

Minh Tâm - Kim Khánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm