Hà Giang: Ngành Giáo dục Bắc Mê thi đua "Dạy tốt, học tốt" theo lời Bác Hồ dạy

Hà Giang: Ngành Giáo dục Bắc Mê thi đua "Dạy tốt, học tốt" theo lời Bác Hồ dạy
Lãnh đạo và cán bộ phòng GD&ĐT huyện Bắc Mê kiểm tra tình hình duy trì sỹ số học sinh ở xã Lạc Nông trong đầu học kỳ II, năm học 2015 – 2016.
Lãnh đạo và cán bộ phòng GD&ĐT huyện Bắc Mê kiểm tra tình hình duy trì sỹ số học sinh ở xã Lạc Nông trong đầu học kỳ II, năm học 2015 – 2016.

Thực hiện việc “học tập” và “làm theo” lời dạy của Bác, ngành GD huyện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện triển khai các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm và chương trình năm học. Đặc biệt, thực hiện các chương trình, Kế hoạch hành động của ngành GD và Kế hoạch của tỉnh trong việc triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), ngành GD huyện Bắc Mê đã xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn cụ thể cho từng cấp học, ngành học trong năm học 2015-2016. Trong đó, ngành đã chủ động tham mưu cho các cấp chính quyền về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, giáo dục. Đối với cơ sở vật chất, ngành luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc đầu tư, xây mới và tu sửa các công trình trường, lớp trên địa bàn. Hiện nay, toàn huyện có trên 850 phòng học các cấp từ THPT đến Mầm non; trong đó, số phòng học đã được kiên cố và bán kiên cố chiếm gần 650 phòng, 126 phòng lưu trú cho học sinh, 19 thư viện và 7 phòng thí nghiệm... Mặc dù còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, song về cơ bản đáp ứng được nhu cầu GD&ĐT.

Cùng với đó, ngành GD huyện Bắc Mê tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả  việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với đặc thù của ngành; trong đó, đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao phẩm chất đạo đức, kỹ năng chuyên môn của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD. Công tác xây dựng Đảng, phát triển đội ngũ đảng viên trong toàn ngành được chú trọng. Trong học kỳ I, năm học 2015 – 2016 vừa qua, ngành đã kết nạp mới 31 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn ngành lên 893 đồng chí, chiếm 58,8% số lượng cán bộ, giáo viên. Bên cạnh đó, việc thực hiện cuộc vận động và các phong trào thi đua do Bộ GD&ĐT phát động như: Cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát động; phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được ngành GD chú trọng đẩy mạnh...

Đồng chí Nguyễn Đức Thủy, Trưởng phòng GD huyện Bắc Mê, cho biết: Thời gian tới, ngành sẽ tăng cường kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kỹ năng chuyên môn của đội ngũ quản lý và nhà giáo; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho học sinh đảm bảo đúng, đủ theo quy định của Nhà nước; tiếp tục đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy tại các trường phổ thông; đẩy mạnh vận động, tuyên truyền thực hiện công tác xã hội hoá GD, tập trung phát triển GD vùng dân tộc, vùng khó khăn; thực hiện tốt các kỳ thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi; đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2016.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”; vì vậy, “Nhiệm vụ của các thầy giáo, cô giáo rất nặng nề nhưng rất vẻ vang”... Học tập và làm theo lời Bác, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành GD Bắc Mê đang không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, phẩm chất chính trị; tích cực học tập, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, năng lực chuyên môn với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”.
Báo Hà Giang

Có thể bạn quan tâm