Gừng và ớt - cặp đôi năng nổ chiến đấu với ung thư

Gừng và ớt - cặp đôi năng nổ chiến đấu với ung thư
Gừng và ớt - cặp đôi năng nổ chiến đấu với ung thư ảnh 1
Gừng và ớt đã trở thành sự kết hợp "lý tưởng" để chống ung thư.

Gừng từ lâu đã được coi là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, từ giúp trị cảm lạnh cho đến hỗ trợ điều trị một số bệnh nghiêm trọng nhờ đặc tính chống viêm. 

Bên cạnh đó, các nghiên cứu trước đây cho thấy ớt có chứa capsaicin - có thể biến thành một hợp chất giúp ức chế các khối u gây ung thư khi kết hợp với thành phần 6-gingergol có trong gừng.

Trong nhiều tuần, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên những con chuột có khả năng bị ung thư phổi, chúng được cho ăn riêng lẻ capsaicin hoặc 6-gingerol, hoặc kết hợp cả hai.

Kết quả thu được cho thấy tất cả các con chuột tiếp nhận capsaicin đã bị ung thư phổi trong khi chỉ có một nửa số chuột được bổ sung 6-gingerol mắc phải tình trạng tương tự. Đáng ngạc nhiên hơn là chỉ có 20% số chuột hấp thụ cả hai hợp chất trên bị ung thư.

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục tiến hành những nghiên cứu nhằm tìm hiểu cách thức các hợp chất trên tương tác với nhau dẫn đến công dụng kỳ diệu này. Nghiên cứu này nếu thành công hứa hẹn sẽ thúc đẩy công cuộc đẩy lùi căn bệnh ung thư quái ác.

Có thể bạn quan tâm