Góp phần tô thắm tình đoàn kết quân - dân

Ban Chỉ đạo “Tết quân - dân” tỉnh Sóc Trăng tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Ban Chỉ đạo “Tết quân - dân” tỉnh Sóc Trăng tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Những ngày gần Tết Nguyên đán Quý Mão, Ban Chỉ đạo "Tết quân - dân" tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều hoạt động Tết quân - dân ở một số địa phương với nhiều hoạt động như hỗ trợ nhân dân vui Xuân đón Tết, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao hàng trăm căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, đồng đội, tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và hàng ngàn phần quà cho người dân. Qua đó, thắt chặt thêm tình quân -dân cá nước, tô thắm tình đoàn kết chia sẻ ở những vùng quê khi Tết đến, Xuân về.

Góp phần tô thắm tình đoàn kết quân - dân ảnh 1Ban Chỉ đạo “Tết quân - dân” tỉnh Sóc Trăng tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Tại địa bàn xã Long Bình, Tết quân - dân được tiến hành trong 2 ngày 11 và 12/1. Các đơn vị đã phối hợp thực hiện các công trình "Tết quân - dân" với các hoạt động như: tổ chức phát quang đường giao thông nông thôn được 27,5km; dặm vá đường nông thôn và trồng hoa các tuyến đường trên 11km; đắp ta-luy hai bên lề đường nông thôn bị sạt lở được 1,7km; đổ bê tông trên 800m đường; kè 4 đoạn bị sạt lở trên 60m; sửa chữa 2 căn nhà cho hộ nghèo neo đơn; phối hợp cùng với nhân dân và học sinh tổ chức dọn vệ sinh xung quanh các điểm trường, khu vực đơn vị trú quân. Đồng thời, triển khai xây dựng các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn như: xây dựng 1 cây cầu nông thôn ở ấp Tân Bình; xây dựng đường giao thông nông thôn ở ấp Mỹ Hương dài 1,8km, chiều ngang 3m…

Đặc biệt, Ban Tổ chức còn vận động xây dựng được 18 căn nhà với số tiền 1,3 tỷ đồng. Cùng với đó, thăm hỏi và tặng gần 900 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và hộ nghèo; tặng 160 xe đạp, 260 suất học bổng và 10 ngàn quyển tập cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 500 lượt người dân… Tổng kinh phí hoạt động Tết quân - dân năm 2023 tại xã Long Bình trên 7,5 tỷ đồng.

Trước đó, tại xã Song Phụng, huyện Long Phú và xã Liêu Tú, huyện Trần Đề, Ban Chỉ đạo "Tết quân - dân" tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, sữa chữa đường giao thông, nhà cửa cho hộ nghèo khó khăn, neo đơn, vận động xây dựng nhà mới cho người dân khó khăn về nhà ở... với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng.

Tính chung tại 3 địa phương tổ chức Tết quân - dân, đã có tổng cộng trên 2.070 phần quà được trao tặng cùng hơn 70 căn nhà Tình nghĩa, Tình đồng đội, Đại đoàn kết, nhà Tình thương cho gia đình chính sách và hộ nghèo; tặng 390 xe đạp, 490 suất học bổng và 10 ngàn quyển tập cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.150 lượt người… Tổng kinh phí chi cho các hoạt động Tết quân - dân năm 2023 của tỉnh Sóc Trăng là hơn 23 tỷ đồng.

Phấn khởi trước những hoạt động Tết quân - dân tại địa phương, ông Trần Đực (người Khmer, xã Liêu Tú, huyện Trần Đề) cho biết: "Tôi sinh sống tại đây 50-60 năm rồi, năm nay nhờ có hoạt động Tết quân - dân tại địa phương mà khu vực này được hỗ trợ xây một cây cầu nông thôn. Người dân ở khu vực trong như ấp Bưng Buối, ấp Bưng Triết ai cũng phấn khởi vì có điều kiện đi lại thuận tiện, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, bán lúa được giá cao hơn, con em đi học được thuận lợi. Trước đây, cây cầu này bị xuống cấp, rất nguy hiểm"...

Còn ông Triệu Hon (ở ấp Đại Nôn, xã Liêu Tú) thì vui mừng vì trong dịp tổ chức Tết quân - dân này, ông được các y, bác sỹ bệnh viện tuyến trên về khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Ông Hon chia sẻ: "Tôi thường bị đau, nhức vai, gáy một bên và một bên mắt bị mờ, được khám bệnh cho thuốc, thấy tinh thần phấn chấn, nhiều người dân trong xã cũng rất vui, phấn khởi vì được khám bệnh, phát thuốc miễn phí".

Theo bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng: Việc tổ chức Tết quân - dân ở các địa phương trong tỉnh góp phần làm cho niềm vui ngày Tết của bà con nhiều ý nghĩa, tô thắm tình đoàn kết quân - dân keo sơn gắn bó.

Hoạt động Tết quân - dân được tổ chức hằng năm ở các địa phương trong tỉnh, ngoài sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp, còn là sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tiếp thêm động lực cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ giữa lực lượng vũ trang với nhân dân, cùng chung tay xây dựng quê hương.

Trung Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm