Giúp người dân tộc Bru - Vân Kiều làm du lịch

Rất đông bà con người Vân Kiều bản Ho Rum tham gia lớp tập huấn với mong muốn được có thêm kiến thức về làm du lịch, nâng cao sinh kế phục vụ cuộc sống trong thời gian tới của gia đình mình. Ảnh: toquoc.vn
Rất đông bà con người Vân Kiều bản Ho Rum tham gia lớp tập huấn với mong muốn được có thêm kiến thức về làm du lịch, nâng cao sinh kế phục vụ cuộc sống trong thời gian tới của gia đình mình. Ảnh: toquoc.vn

Ngày 4/11, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho nhân viên phục vụ là người dân tộc Bru - Vân Kiều ở hai xã Kim Thủy và Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy).

Giúp người dân tộc Bru - Vân Kiều làm du lịch ảnh 1Rất đông bà con người Vân Kiều bản Ho Rum tham gia lớp tập huấn với mong muốn được có thêm kiến thức về làm du lịch, nâng cao sinh kế phục vụ cuộc sống trong thời gian tới của gia đình mình. Ảnh: toquoc.vn

Ông Trần Xuân Quang, Chánh Văn phòng Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: Việc tập huấn này giúp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực du lịch là người bản địa nhằm hỗ trợ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch khai thác các tour, tuyến trên địa bàn, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc.

Thông qua khóa tập huấn, đồng bào dân tộc Bru – Vân Kiều sẽ nắm vững kiến thức, kĩ năng về nghiệp vụ du lịch, tăng thêm sinh kế cho người dân địa phương. Đồng thời, việc tập huấn giúp nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ khách du lịch trên các tuyến du lịch khám phá, mạo hiểm tại huyện Lệ Thủy; tăng cường tính chuyên nghiệp cho nhân lực du lịch của tỉnh và đảm bảo các quy định liên quan đến Đề án khai thác các tuyến du lịch này.

Anh Hồ Đua, Trưởng thôn Ho Rum, xã Kim Thủy (Lệ Thủy) chia sẻ: "Đời sống của người dân bản Ho Rum từ trước đến nay dựa vào nương rẫy nên còn nhiều khó khăn. Từ khi có công ty dưới xuôi lên khảo sát làm du lịch, bà con được phục vụ du khách nên có tiền công, bà con mừng lắm. Khách đến tham quan nhiều để thanh niên trai tráng có thêm việc làm kiếm tiền, bà con bán được con gà, nắm xôi và một số đặc sản riêng của vùng thì cuộc sống sẽ đỡ rất nhiều".

Ông Trần Xuân Cương, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn NETIN, đơn vị khai thác tour du lịch trải nghiệm Động Châu – Khe Nước Trong ở khu vực xã Kim Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ) chia sẻ: Công ty khai thác sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm nên rất cần nguồn nhân lực phục vụ cho những chuyến đi của du khách, nhất là người dân bản địa bởi họ thông thạo những cánh rừng, có sức khỏe nên sẽ hỗ trợ rất nhiều cho du khách. Những lớp tập huấn này được Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức ở đây rất hữu ích.

Quảng Bình là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch khám phá, mạo hiểm. Những điểm du lịch này thường nằm ở những vùng khó khăn do vậy rất cần nhân lực chất lượng và am hiểu về du lịch để phục vụ việc phát triển các sản phẩm du lịch.

Đức Thọ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm