Giúp học sinh vùng biên vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện học tập

Giúp học sinh vùng biên vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện học tập

Ngày 22/4, nhóm thiện nguyện “Mùa Thu và những người bạn” phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Sơn La tổ chức thăm và tặng 300 suất quà gồm: Cặp, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Chiềng Tương, xã Chiềng Tương, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Chiềng Tương là một xã thuộc vùng cao biên giới, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông, điều kiện kinh tế, xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Chiềng Tương hiện có 352 học sinh, trong đó có 270 học sinh ăn, ở bán trú tại nhà trường; trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Do đó, trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp để chung tay, góp sức về vật chất và tinh thần, qua đó, giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.

Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Chiềng Tương Lê Xuân Hiền cho hay: Hôm nay, nhà trường rất vinh dự đón nhận những tấm lòng vàng của nhóm thiện nguyện “Mùa thu và những người bạn”... Nhóm thiện nguyện đã trao các phần quà cho học sinh bán trú của nhà trường. Những món quà này không những giúp các em vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi, khơi dậy trong mỗi học sinh lòng yêu thương giữa con người với con người, với bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Em Giàng Thị Sánh, học sinh lớp 9A, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Chiềng Tương vui mừng chia sẻ: Nhà em ở cách xa trường, đường đi đến trường cũng rất khó khăn, em được nhà trường tạo điều kiện để được ở lại ăn, học, ngủ tại trường. Hôm nay các bác, các cô cùng các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà, em thấy rất vui. Đây là những món quà rất ý nghĩa, tạo động lực giúp em luôn cố gắng chăm lo học tập để trở thành người có ích cho xã hội sau này.

Cũng trong chuyến thăm, tặng quà tại Sơn La, nhóm thiện nguyện “Mùa Thu và những người bạn” cũng trao tặng nhiều phần quà và công trình nhà lớp học cùng các hạng mục phụ trợ cho Điểm trường Mầm non Hương Sen, bản Có Tre, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, với tổng trị giá hỗ trợ hơn 560 triệu đồng.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm