Giúp dân biến đất cằn thành ruộng

Giúp dân biến đất cằn thành ruộng
Xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình là địa bàn cư trú chủ yếu của bà con các dân tộc Mày, Sách, Chứt. Ở bản biên giới Ka Ai, nơi thường xuyên phải gánh chịu thời tiết khắc nghiệt, điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.
 
Từ nhiều năm nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là giúp bà con ở đây phát triển kinh tế, nâng cao dân trí. Mô hình cải tạo đất cằn thành ruộng lúa nước tại bản Ka Ai được đánh giá mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Để tạo được hơn 5 hecta ruộng nước, các cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã không quản khó khăn, cùng dân khai hoang, tạo mặt bằng. Khi có mặt bằng rồi lại làm hệ thống mương phai dẫn nước vào ruộng, hướng dẫn bà con canh tác. 
 
Từ chỗ chỉ biết dựa vào rừng để mưu sinh, giờ bà con dân tộc Mày ở bản Ka Ai đã có thể tự túc lương thực. Anh Hồ Thiên nói: “Bộ đội biên phòng xuống tạo mọi điều kiện giúp đỡ bà con, vận động xóa đói nghèo, con em học hành đến trường đầy đủ và chăm lo đời sống của bà con nhân dân. Có bộ đội giúp cho dân là hết sức quan trọng bởi vì là ở sát biên giới, thì tất cả bà con đều ủng hộ, theo bộ đội Biên phòng”. 

Đưa Bộ đội biên phòng về thực hiện nhiệm vụ tại các xã biên giới muộn hơn một số tỉnh, nhưng đội ngũ cán bộ biên phòng tăng cường của tỉnh Quảng Bình đã tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ; cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng của bà con.
 
Ông Đặng Thiên Lý, Bí thư Đảng ủy xã Dân Hóa, cho biết: “Bộ đội Biên phòng Quảng Bình  cử 1 cán bộ về làm Phó Bí thư đảng bộ xã và một số đảng viên về sinh hoạt cùng các chi bộ bản, thì đã giúp cho cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Đặc biệt là quan tâm xây dựng ruộng nước cho bà con bản Ka Ai”.

Cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình đang lặng thầm đóng góp để xây dựng vùng biên ấm no. 
          
Những hoạt động của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo:

Giúp dân làm ruộng nước.
Giúp dân làm ruộng nước.
Bộ đội gặt lúa giúp dân.
Bộ đội gặt lúa giúp dân.
Vững bước tuần tra.
Vững bước tuần tra.
Tặng quà cho dân bản.
Tặng quà cho dân bản.

Có thể bạn quan tâm