Giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Tiền Giang

 Giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Tiền Giang
Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc. Ảnh: Nam Thái - TTXVN
Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Ước tính đã có trên 60 nghìn lượt người tới tham dự lễ hội này. Đây cũng là lễ hội được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Nổi bật nhất trong lễ bế mạc là phần diễu hành thuyền hoa trên sông Tiền với sự tham gia của 10 chiếc thuyền, mỗi chiếc thuyền được trang trí các họa tiết mô phỏng cảnh quan, sản vật, nét đặc trưng văn hóa, ẩm thực, công trình kiến trúc, di tích sử văn hóa của tỉnh Tiền Giang.

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút người dân tới tham quan như: Hội chợ triển lãm thương mại du lịch; Chương trình khai mạc lễ hội gắn với công bố bộ sản phẩm du lịch thông minh; Giải đua xe đạp phong trào thành phố Mỹ Tho; biểu diễn thuyền hoa...

Đặc biệt, tại khu vực Quảng trường trung tâm tỉnh mới được đưa vào sử dụng, chương trình biểu diễn nhạc nước đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, cho biết: Thành công của lễ hội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động này còn tạo điểm nhấn quan trọng cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Tiền Giang đến với các tỉnh, thành trong cả nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.
Nam Thái
TTXVN

Có thể bạn quan tâm