Giới thiệu nét đẹp con người, thiên nhiên vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Giới thiệu nét đẹp con người, thiên nhiên vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Ban tổ chức, triển lãm năm nay, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã nhận được 2.419 tác phẩm của 1.745 tác giả. Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 1.389 tác phẩm của 1.275 tác giả để trưng bày tại 9 triển lãm mỹ thuật khu vực. Riêng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Ban Tổ chức nhận được 351 tác phẩm của 242 tác giả. Hội đồng nghệ thuật đã chọn trưng bày 173 tác phẩm của 154 tác giả. Triển lãm là dịp để các nghệ sĩ giới thiệu những sáng tác mới nhất từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2019 với các tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc và mỹ thuật ứng dụng.

Hội Mỹ thuật Việt Nam đã xét tặng 9 giải thưởng và hỗ trợ sáng tác cho 11 tác phẩm tham dự triển lãm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần này. Đánh giá chất lượng triển lãm, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng: Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang có sự phát triển liên tục, xuất hiện những thế hệ mới kế tục sự nghiệp thế hệ trước. Các tác phẩm tham dự triển lãm phản ánh sinh động con người, thiên nhiên của đồng bằng, từ vùng biển đến miệt vườn sông nước. Các tác phẩm có sự đa dạng trong chất liệu và bút pháp, có sự phát triển đồng đều hơn về mỹ thuật giữa các tỉnh trong khu vực.

Triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm đưa mỹ thuật đến với công chúng một cách rộng rãi. Đây cũng là hoạt động tạo điều kiện cho các họa sĩ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tìm tòi sáng tạo nhằm phản ánh đa dạng, phong phú đời sống kinh tế, văn hóa của mỗi địa phương, qua đó khích lệ sáng tác, nâng cao trình độ sáng tạo vì một nền mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Triển lãm Mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra từ ngày 8-17/8 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Long An.
Đức Hạnh

Có thể bạn quan tâm