Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ

Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ

Ngày 22/6, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai mạc Tuần lễ OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Cần Thơ ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ ảnh 1Khách tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Sự kiện có sự tham gia của 19 gian hàng của 11 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu trên 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết, thời gian qua, Cần Thơ luôn quan tâm, tích cực thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Các sản phẩm OCOP của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng đã từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương; trong đó, thành phố Cần Thơ có 41 sản phẩm đạt 3 sao trở lên (2 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao).

Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ ảnh 2Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng phát biểu khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, tạo dấu ấn với người tiêu dùng, giúp nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân, góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố. Sự kiện lần này dịp để tăng cường tính hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP và sự gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch các địa phương.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, hiện nay thành phố Cần Thơ đã trở thành trung tâm trái cây, rau củ quả nổi tiếng của khu vực. Sở hữu lợi thế là trung tâm thương mại, giao thương của vùng, Cần Thơ sẽ sớm trở thành trung tâm tiêu thụ, chế biến nông sản với nguồn nguyên liệu tươi ngon từ các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm mới, thương hiệu mới và cuối cùng là một giải pháp bán lẻ mới để phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ ảnh 3Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam Olivier Langlet phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022 nhằm tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên cả nước.

Đặc biệt, với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Trung tâm thương mại GO! Cần Thơ trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.

Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ ảnh 4 Lãnh đạo thành phố Cần Thơ và đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam xem sản phẩm hàng Việt Nam bày bán tại siêu thị GO! Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN
Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ ảnh 5Gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP tại siêu thị GO! Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN
Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ ảnh 6Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương thành phố Cần Thơ và Tập đoàn Central Retail Việt Nam. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, nhằm chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ,… để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm tươi sống của các nhà cung cấp địa phương trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Cần Thơ sẽ diễn ra đến hết ngày 26/6.

Thanh Liêm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm