Giao thông tại Mexico City tắc nghẽn nhất thế giới

Giao thông tại Mexico City tắc nghẽn nhất thế giới
Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn kết quả nghiên cứu của Tom Tom, cho biết thời gian lái xe trung bình ở Mexico City cao hơn 59% vào giờ bình thường và 103% vào giờ cao điểm so với những thành phố có tình trạng giao thông tốt.  Số liệu thống kê cho thấy người dân điều khiển ô tô tại Mexico City mất thêm 219 giờ trong một năm so với lúc lái xe trong điều kiện giao thông thuận lợi. Điều này có nghĩa rằng mỗi ngày, một lái xe phải mất thêm 57 phút để đi lại trong thành phố do tình trạng tắc nghẽn.
Hàng nghìn người xếp thành hình chiếc xe đạp khổng lồ tại Quảng trường Zocalo ở Mexico City nhân Ngày Xe đạp (10/4), nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường và giảm ách tắc giao thông trong thành phố. Ảnh: THX/TTXVN
Hàng nghìn người xếp thành hình chiếc xe đạp khổng lồ tại Quảng trường Zocalo ở Mexico City nhân Ngày Xe đạp (10/4), nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường và giảm ách tắc giao thông trong thành phố.
Ảnh: THX/TTXVN
Cũng theo thống kê trên, trong danh sách 10 thành phố có tình trạng giao thông tồi tệ nhất thế giới còn bao gồm Bangkok (57%), Istanbul (50%), Río de Janeiro (47%), Moskva (44%), Bucarest (Rumani, 43%), Salvador (Brazil, 43%), Recife (Brazil, 43%), Thành Đô (Trung Quốc, 41%) và Los Angeles (Mỹ, 41%). Trước đó, hồi năm 2015, Istanbul là thành phố có giao thông tắc nghẽn nhất với Tom Tom Index Traffic là 58% trong khi Mexico City xếp thứ 4 với chỉ số 55%./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm