Giao lưu nghệ thuật tôn vinh gia đình Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Giao lưu nghệ thuật tôn vinh gia đình Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự chương trình. Ảnh: Minh Đức - TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự chương trình.
Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Đây là chương trình đặc sắc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một số đơn vị tổ chức nhằm động viên, khích lệ những chiến sỹ đang tạm rời xa gia đình để làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu!

 

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 để đông đảo đồng bào cả nước cùng theo dõi. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng đại diện nhiều Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội đã tham dự.

 

Cùng tham dự và giao lưu với khán giả còn có nhiều chiến sỹ, gia đình chiến sỹ đang công tác tại Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết: Đây là một hoạt động văn hóa thiết thực và ý nghĩa nhằm kết nối đất liền với đảo xa, gia đình với những người chiến sỹ đang công tác nơi biển đảo tiền tiêu Tổ quốc. Chương trình góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược và tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam, đặc biệt tôn vinh vai trò quan trọng của gia đình trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Chương trình cổ vũ lòng tự hào, tình yêu với quê hương đất nước của người dân Việt Nam, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người, mỗi gia đình trong việc bảo vệ biên giới và biển đảo của Tổ quốc.

Biểu diễn nghệ thuật tại chương trình giao lưu. Ảnh: Minh Đức - TTXVN
Biểu diễn nghệ thuật tại chương trình giao lưu. Ảnh: Minh Đức - TTXVN
 

Chương trình “Mùa xuân-Gia đình-Biển đảo” cũng là món quà tinh thần, tôn vinh ý chí, khát vọng, nghị lực của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; tri ân đối với sự hy sinh, cống hiến của các cán bộ, chiến sỹ trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; nhắc nhở mỗi người cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, động viên các chiến sỹ yên tâm công tác...

 

Chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước; trong đó có nhiều ca khúc đã in sâu vào trái tim mỗi người Việt Nam như: “Biển hát chiều nay”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Thư tình lính biển”, “Mùa xuân đến rồi đó”, “Bữa cơm gia đình”…

 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm (mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng) cho các cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Trước đó, Ban tổ chức cũng đã trao tặng quà cho các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn tại mũi Sa Vĩ, Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đã cùng Bộ đội biên phòng góp phần giữ vững chủ quyền nơi biên cương của Tổ quốc; trao tặng một số trang thiết bị sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao cho các chiến sỹ thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh.../

Có thể bạn quan tâm