Giao hữu bóng đá quốc tế U23 Việt Nam – U23 Malaysia: U23 Việt Nam thành công từ sự kết hợp của hai huấn luyện viên

Giao hữu bóng đá quốc tế U23 Việt Nam – U23 Malaysia: U23 Việt Nam thành công từ sự kết hợp của hai huấn luyện viên
Chiến thắng này đánh dấu sự kết hợp thành công của hai huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn trong công tác huấn luyện U23 Việt Nam. Đây cũng là một sự khởi đầu thuận lợi cho đội tuyển trong trận đấu “khai xuân” năm Đinh Dậu 2017.
   
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trong vai trò trợ lý cho huấn luyện viên Hữu Thắng tạo nên cặp bài trùng gây dựng một đội hình U23 Việt Nam chặt chẽ, vững chắc trong phòng ngự và bứt phá trong tấn công. Điều này đã giúp các cầu thủ chủ nhà bước vào trận đấu với phong thái tự tin và phong độ tốt nhất.  

Trở lại với diễn biến trận đấu, ngay ở phút đầu tiên, U23 Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một sai lầm của hàng phòng ngự U23 Malaysia.

Hậu vệ đối phương phá bóng trúng Quang Hải đưa bóng thẳng đến Hồ Tuấn Tài (số áo 21) giúp cầu thủ này dễ dàng đánh bại thủ thành Mohamed.   

Phút thứ 43, từ cánh trái, Quang Hải tạt ngang chính xác cho Công Phượng, Công Phượg kịp thời chuyền bóng cho Văn Toàn (số 9) dứt điểm, nhân đôi cách biệt 2-0 trước Maylaysia.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN.
Bước vào hiệp 2, các cầu thủ U23 Malaysia càng thể hiện lối chơi nhanh, tốc độ nhằm ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số, liên tục tấn công nhưng không qua được hàng vệ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn kiểm soát lối chơi chủ động trận sân nhà. Ở phút 81, Công Phượng (số 10) đã lập công sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội.

Nhận bóng trong vòng cấm địa, Công Phượng thực hiện pha đi bóng vượt qua một loạt hàng vệ Malaysia và tung cú dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc đánh bại thủ thành đối phương, ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục tấn công, đồng thời tăng cường phòng ngự nhằm bảo vệ tỷ số 3-0 cho đến khi kết thúc trận đấu.   
Niềm vui ghi bàn thắng cho đội nhà của tiền đạo Văn Toàn (phải). Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN.
Niềm vui ghi bàn thắng cho đội nhà của tiền đạo Văn Toàn (phải).
Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN.
Màn thể hiện xuất sắc của các học trò đáp ứng mong muốn của huấn luyện viên Hữu Thắng với việc giành chiến thắng trong trận “khai xuân” nhằm gặt hái nhiều thuận lợi, thành công trong năm 2017.

Chiến thắng này đánh dấu sự kết hợp thành công của bộ đôi huấn luyện viên nội Hữu Thắng – Anh Tuấn trong công tác huấn luyện đội tuyển để chuẩn bị cho SeaGame 29 sắp tới./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm