Giải vô địch Cờ tướng toàn quốc năm 2017

Giải vô địch Cờ tướng toàn quốc năm 2017
Hình minh họa - TTXVN
Hình minh họa - TTXVN

Các kỳ thủ tranh giải vô địch cá nhân nam, cá nhân nữ nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng, thi đấu theo hệ Thụy Sĩ tính điểm, xếp hạng. Sau nghi thức khai mạc các kỳ thủ cờ tướng đã thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ như Trềnh A Sáng, Trương Á Minh (Tp.HCM), Nguyễn Thị Phi Liên (Bình Dương), Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định) nhanh chóng vượt qua vòng 1. Cùng thời điểm đó, các kỳ thủ cờ vua cũng tranh tài vòng 1, các kỳ thủ nổi tiếng như Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Khôi, Hoàng Thị Bảo Trâm(Tp.HCM), Nguyễn Văn Huy(Hà Nội)…cũng vượt qua vòng 1. 

Kỳ thủ Hoàng Trúc Giang, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tôi tham gia giải này được 4 lần. Giải đấu này năm nào cũng quy tụ những kỳ thủ mạnh trong làng cờ tướng cả nước nên mục đích của tôi khi tham gia giải là để cọ xát, học hỏi được ở đối thủ những điều mình còn thiếu sót, vì đánh cờ cần nhiều sự tích lũy hơn những kỹ năng có sẵn. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, vì là giải đấu quan trọng trong năm, quy tụ hầu như đầy đủ tất các các đơn vị và kỳ thủ mạnh nhất quốc gia hiện nay nên giải đấu hứa hẹn diễn ra nhiều trận tranh tài hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Kết thúc giải, các kỳ thủ nam, nữ xếp hạng Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung sẽ được nhận huy chương Vàng, Bạc, Đồng của Tổng cục Thể dục Thể thao và là cơ sở để Liên đoàn Cờ Việt Nam tuyển chọn lực lượng vào đội dự tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong năm 2018. 

Giải đấu diễn ra đến hết ngày 24/2/2017.

Có thể bạn quan tâm