Giải quần vợt Praha đoàn kết người Việt ở Đông, Trung Âu

Giải quần vợt Praha đoàn kết người Việt ở Đông, Trung Âu
Giải quần vợt Praha đoàn kết người Việt ở Đông, Trung Âu ảnh 1
Giải quần vợt Praha thường niên. Ảnh: Trần Quang Vinh - P/v TTXVN tại Praha.
Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, giải quần vợt Praha thường niên mở rộng do Câu lạc bộ (CLB) Quần vợt Praha phối hợp với Hội Người Việt Nam tại CH Séc tổ chức bắt đầu từ năm 2000. Đây là giải quần vợt uy tín, quy mô và hấp dẫn nhất của cộng đồng người Việt trên khắp châu Âu, đồng thời cũng là giải khép lại một mùa thi đấu sôi nổi diễn ra kế tiếp nhau từ LB Nga tới CH Ba Lan, CH Séc và CHLB Đức... 

Theo truyền thống, giải Cây vợt vàng được chia theo trình độ của các vận động viên - hạng xuất sắc (ngoại hạng), hạng A, hạng B và hạng C (hạng phong trào). Mỗi hạng đấu đều có giải đơn nam, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Riêng hạng xuất sắc quy tụ một số ít tay vợt trẻ tuổi đang được huấn luyện tại các CLB chuyên nghiệp ở CH Séc, từng tham gia và đoạt thứ hạng cao tại nhiều giải đấu uy tín dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên ở CH Séc và châu Âu.

Ông Phạm Đắc Nhân, Chủ tịch CLB Quần vợt Praha, cho biết kết quả thi đấu năm nay phản ánh đúng thực lực phong trào của cộng đồng người Việt tại mỗi nước, khi các tay vợt ở CH Séc vẫn đứng ở vị trí đầu bảng, tiếp đến là đoàn LB Nga và CHLB Đức. 

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, ông Phan Tuấn Khanh, Chủ tịch CLB Quần vợt người Việt tại LB Nga (VITAR), nhấn mạnh: "VITAR có hơn 100 thành viên thì năm nay có gần 30 tay vợt sang Praha tham dự giải Cây vợt vàng. Chúng tôi quan niệm, đây không chỉ đơn thuần là một giải thể thao mà là dịp để gặp gỡ, tăng thêm tình đoàn kết giữa cộng đồng người Việt ở châu Âu với nhau, cũng như làm phong phú thêm đời sống tinh thần của những người sống xa Tổ quốc".

Có thể bạn quan tâm