Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2018

Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2018
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thứ hạng cao. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thứ hạng cao.
Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tham dự giải đua ngựa độc đáo này có 76 nài ngựa đến từ khắp các bản làng vùng cao Lào Cai như Si Ma Cai, Bắc Hà và huyện Xín Mần (Hà Giang). Các “kỵ mã vùng cao” được chia làm 18 lượt thi đấu loại trực tiếp để chọn ra 32 nài ngựa lọt vào vòng 1/16 và vòng bán kết, cuối cùng đã chọn ra 4 nài ngựa mạnh nhất để vào vòng chung kết tranh giải nhất, nhì, ba.

Tại vòng thi chung kết, sau khi xuất phát, các nài ngựa đua đã có sự rượt đuổi, tranh đua quyết liệt. Cả 4 nài ngựa đều theo bám sát, có lúc như ngang bằng nhau, tiếng vó ngựa vang đều trong tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, kèm 30 triệu tiền thưởng cho nài ngựa Vàng Văn Vinh (huyện Si Ma Cai) mang số áo 67 với thành tích 2 phút 5 giây. Giải Nhì kèm 20 triệu tiền thưởng cho nài ngựa Vàng Seo Vư mang số áo 54 với thành tích 2 phút 8 giây và giải Ba kèm 10 triệu đồng tiền thưởng cho nài ngựa Vàng Văn Huỳnh mang số áo 26 với thành tính 2 phút 8 giây đến từ xã Thải Giàng Phố. Đồng thời Ban tổ chức đã trao giải đồng đội gồm giải nhất, nhì, ba cho Thải Giàng Phố, Na Hối 1, Na Hối 2.

Các VĐV tranh tài trên đường đua chung kết. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Các VĐV tranh tài trên đường đua chung kết. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Theo đánh giá của Ban tổ chức, ở mùa giải này, quy mô giải đấu cũng như chất lượng đã có bước tiến vượt bậc về chất lượng ngựa đua, khâu tổ chức kỹ thuật. Theo ước tính, giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà đã thu hút gần 50 nghìn lượt người xem, trong đó có rất nhiều du khách nước ngoài

Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2018 cũng là hoạt động cuối cùng của Tuần lễ văn hóa du lịch Bắc Hà. Cùng ngày, trong buổi tối sẽ diễn ra lễ bế mạc Tuần lễ văn hóa du lịch Bắc Hà 2018.
Cao Hương

Có thể bạn quan tâm