Giải cứu một thiếu niên ở Sơn La bị lừa bán sang Campuchia

Giải cứu một thiếu niên ở Sơn La bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 2/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Cục phòng chống ma túy (Bộ đội Biên phòng), Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam ở Campuchia, Tổ chức vì trẻ em Rồng xanh và Công an tỉnh Sơn La đã giải cứu và tiếp nhận hỗ trợ em L.T.Đ, sinh năm 2004, trú tại huyện Sốp Cộp (Sơn La) là nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia để bóc lột sức lao động.

Trước đó, ngày 18/7/2022, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La tiếp nhận đơn trình báo của anh L.V.H là bố của em Đ. về việc con trai bị lừa bán sang Campuchia và các đối tượng yêu cầu phải chuyển tiền 120 triệu để bồi thường hợp đồng mới được nhận con về, còn không sẽ bán Đ. đi nước khác.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã chỉ đạo Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Phòng Phòng chống mua bán người (Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng) và Đồn Biên phòng Nậm Lạnh tiến hành điều tra xác minh. Đến ngày 2/8, các đơn vị chức năng đã tiếp nhận và giải cứu thành công L.T.Đ.

Sau khi tiếp nhận nạn nhân, các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương giúp gia đình và nạn nhân ổn định cuộc sống; đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm