Giấc mộng xe điện bay trên trời sắp thành hiện thực

Giấc mộng xe điện bay trên trời sắp thành hiện thực

Công ty phi lợi nhuận Bay Zoi Tan tại Hungary đã tập trung thiết kế và đã tiến hành cho thử nghiệm thiết bị bay Flike vào cuối 2015.

Fan hâm mộ của loạt phim điện ảnh viễn tưởng Star Wars chắc không thể nào quên được "chiếc xe bay" ấn tượng Imperial trong bộ phim. Hiện các nhà sáng chế khoa học đã nghiên cứu phát minh ra chiếc xe bay có tên là Flike – đưa giấc mơ trở thành hiện thực.

Công ty phi lợi nhuận Bay Zoi Tan tại Hungary đã thiết kế và đã  thử nghiệm thiết bị bay Flike vào cuối 2015. Mặc dù trong những lần thử nghiệm, Flike chỉ cất cánh và giữ thăng bằng trong không trung trong khoảng vài giây nhưng đó cũng ghi nhận bước đầu thành công của sản phẩm. Công ty hi vọng sẽ hoàn thiện thiết kế và cho ra mắt thị trường trong năm nay, với mức giá khởi điểm là 100.000 USD/chiếc.

Nhà sản xuất giải thích Flike - thiết bị bay cá nhân được hoạt động dựa trên năng lượng pin điện năng có thể đạt vận tốc lên tới gần 100 km/h – sẽ là một phát minh mang tính đột phá. Chiếc xe bay này sử dụng 6 rotor quay, chia thành từng cặp gắn liền vào 3 đầu tạo xe xếp thành hình trong. Hướng bay của Flike sẽ được điều khiển bằng cách thay đổi tốc độ quay của một trong các rô tơ. Cơ chế hoạt động của Flike sẽ giống như các hoạt động bay của một chiếc trực thăng, nó có thể bay liệng, xoay tròn, trượt, bay thẳng, quẹo trái (phải).
Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm