Gia Lai trao mũ bảo hiểm tặng hơn 1.300 học sinh tiểu học

Gia Lai trao mũ bảo hiểm tặng hơn 1.300 học sinh tiểu học
Ngày 30/9, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức chương trình “An toàn giao thông – Vui bước đến trường”, tại điểm trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Tại chương trình, đã có hơn 1.300 học sinh của các trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Tiểu học Lương Thế Vinh, Tiểu học Trưng Vương được tặng mũ bảo hiểm.
Lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho các học sinh. Ảnh: Dư Toán – TTXVN
Lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho các học sinh. Ảnh: Dư Toán – TTXVN
Chương trình “An toàn giao thông – Vui bước đến trường” nằm trong dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” năm học 2019 – 2020, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông, đặc biệt đối với trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện và cả xe đạp. Bên cạnh đó, chương trình cũng hưởng ứng Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm học 2019 – 2020, thông qua các hoạt động, như: tìm hiểu kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh qua hình thức “Rung chuông vàng”; hoạt động sân khấu hóa phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
Đại biểu trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.
Đại biểu trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.
Tại chương trình, ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai cho rằng, việc tổ chức các chương trình, lễ phát động, hội thảo, tập huấn, các hoạt động ngoại khóa tại các trường tham gia dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” đã giúp cho giáo viên, học sinh, phụ huynh hiểu rõ lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng cách. Dự án đã trao hơn 9.000 mũ bảo hiểm tặng học sinh của 12 trường tham gia, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em; giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương tại Gia Lai trong 3 năm liên tục, từ 2016 – 2018.
Đại biểu tặng quà cho các đội học sinh tham dự hoạt động ngoại khóa tại chương trình. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.
Đại biểu tặng quà cho các đội học sinh tham dự hoạt động ngoại khóa tại chương trình. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.
Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” được triển khai từ năm 2012 đến nay tại 74 trường Tiểu học của 7 tỉnh Đồng Nai, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Gia Lai, Yên Bái, Thái Nguyên, với trên 63.000 mũ bảo hiểm đã được trao tặng học sinh. Nhờ đó, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em tại các trường tham gia dự án đã tăng từ 28,53% trước khi triển khai lên 89,22% vào giữa năm 2019. Theo ghi nhận của Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, từ tháng 12/2018 – 5/2019, đã có 39 ca va chạm của học sinh được ghi nhận tại các trường thuộc dự án, song tất cả đều bị thương nhẹ. Riêng tại Gia Lai, tính riêng trong giai đoạn từ tháng 9/2018 – 3/2019, thông qua dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường tiểu học thuộc dự án đã tăng từ 81% lên 95%.
Dư Toán
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm