Gia Lai thiệt hại hơn 3,3 tỷ đồng do dông, lốc

Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa dông, lốc. Ảnh: TTXVN phát
Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa dông, lốc. Ảnh: TTXVN phát

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, trận mưa dông, lốc xảy ra vào chiều tối 15/4 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nông nghiệp, cơ sở vật chất của nhiều huyện ở khu vực phía Đông và Đông Nam của tỉnh Gia Lai. Ước tính thiệt hại ban đầu hơn 3,3 tỷ đồng.

Gia Lai thiệt hại hơn 3,3 tỷ đồng do dông, lốc ảnh 1Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa dông, lốc. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, mưa dông kèm lốc đã làm 6 người bị thương, 128 nhà ở bị tốc mái (trong đó, tốc mái 123 căn nhà, 1 nhà kho, 1 chuồng bò, 3 lò thuốc lá). Ngành nông nghiệp cũng có hơn 590 ha cây trồng bị thiệt hại nặng nề. Trong đó, trên 513ha lúa, hơn 26ha cây cà phê thiệt hại từ 30- 70%. Ngoài ra, có hơn 45ha diện tích lúa đang thời kỳ trổ và chín sáp cùng 4,1 ha diện tích ngô bị đổ ngã, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng.

Mưa dông, lốc cũng đã làm gãy 1 trụ điện, 1 đèn chiếu sáng, 25m tường rào và 135m nhà xưởng ở các huyện phía Đông và Đông Nam của tỉnh Gia Lai. Trong số các huyện bị thiệt hại, huyện Phú Thiện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 97 ngôi nhà ở 3 xã Ia Yeng, Ia Hiao và Chrôh Pơnan bị tốc mái, đổ sập; 25m tường rào của UBND xã Chrôh Pơnan cùng 135m tường rào nhà xưởng của hộ dân thôn Điểm 9 xã Ia Hiao bị đổ. Hơn 45 ha diện tích lúa đang thời kỳ trổ và chín sáp cùng 4,1 ha diện tích ngô bị thiệt hại.

Ngoài ra, một số khu vực trong tỉnh Gia Lai như huyện Đức Cơ, huyện Ia Grai… cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa dông, lốc. Hiện các ngành chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của thiên tai.

Quang Thái

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm