Gia Lai phát huy vai trò người uy tín tiêu biểu

Gia Lai phát huy vai trò người uy tín tiêu biểu
Gia Lai hiện có hơn 1.500 người được công nhận là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, người có uy tín trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò, ảnh hưởng của mình trong cộng đồng; trở thành trung tâm đoàn kết, là cầu nối giữa Đảng với dân, điểm tựa tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số vươn lên xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, người có uy tín đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Cảm ơn những tình cảm mà Đảng, Nhà nước và tỉnh Gia Lai đã dành cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh, ông Rơ Mah Uếp, người uy tín làng Sung Le, xã Ia Kla, huyện biên giới Đức Cơ cho biết: Nhờ những chủ trương, chính sách hỗ trợ của các cấp, các ngành, kinh tế gia đình của đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã phát triển, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống cho bà con. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít bà con, đặc biệt là có thanh niên bị các đối tượng xấu lợi dung, xúi dục làm điều sai trái.

“Bằng uy tín của mình, tôi sẵn sàng chia sẻ với bà con những gì mình biết, mình hiểu vào bất cứ thời gian nào, khi thì tổ chức họp bà con lại để tuyên truyền, khi tranh thủ lúc lễ hội hay lúc đồng bào tập trung sản xuất. Qua những cuộc trò chuyện thân tình về cuộc sống hàng ngày, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế, về các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch,… đã góp phần củng cố niềm tin của bà con và Đảng, chính quyền. Đồng thời, khuyến khích đồng bào chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, không nghe theo lời của kẻ xấu để thực hiện các hành vi sai trái”, ông Rơ Mah Uếp chia sẻ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai tặng quà cho người có uy tín tại buổi gặp mặt. Ảnh minh họa: Dư Toán – TTXVN
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai tặng quà cho người có uy tín tại buổi gặp mặt. Ảnh minh họa: Dư Toán – TTXVN

Ông Nay Ky, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ia Rong (huyện Chư Pưh) bày tỏ niềm vui khi đồng bào dân tộc thiểu số luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Đến nay, hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật và hạ tầng kinh tế - xã hội trong khu dân cư đồng bào dân tộc thiểu số đã được đầu tư; văn hóa, y tế, giáo dục được cải thiện; hệ thống chính trị ở cơ sở được xây dựng, củng cố ngày càng vững mạnh; niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước được nâng lên.

“Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, tôi thường xuyên phối hợp cùng hệ thống chính trị tại các thôn, làng, nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tư tưởng trong quần chúng nhân dân để tuyên truyền cho bà con buôn làng hiểu về những chính sách của Đảng và Nhà nước; đồng thời chỉ rõ những âm mưu của các thế lực thù địch, kiên quyết không nghe và làm theo các luận điêu xuyên tạc của chúng để giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn”, ông Nay Ky cho biết.

Năm 2017, tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,81%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người đạt 41,58 triệu đồng/người/năm, tăng 8,9%; tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh tăng 11,2%; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 4.000 tỷ đồng, tăng cao nhất từ trước đến nay.

Ông Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho rằng, trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế, song người có uy tín, già làng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

“Để đạt được những kết quả tích cực trên có sự đóng góp quan trọng của những người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thời gian tới, những người có uy tín, nhất là người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, tạo sự đồng thuận và niềm tin của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, ông Hồ Văn Niên nhấn mạnh.
          Dư Toán

Có thể bạn quan tâm