Gia Lai: Những câu chuyện cảm động từ các lá thư tay cảm ơn

Ngày 18/8/2020, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức buổi Lễ gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020) và tuyên dương danh hiệu Anh hùn
Ngày 18/8/2020, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức buổi Lễ gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020) và tuyên dương danh hiệu Anh hùn

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Gia Lai đã nhận được hàng chục lá thư tay bày tỏ sự cảm ơn của người dân đến lực lượng công an địa phương. Những lá thư tuy mộc mạc nhưng chính là động lực để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai làm tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Anh Kpă Hùng, làng TNao, xã Ia Bòng, huyện Chư Prông đã viết thư bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Công an huyện Chư Prông vì đã hỗ trợ gia đình anh tìm lại được 3 con bò bị kẻ gian bắt trộm. Anh Hùng chia sẻ: Gia đình anh thuộc diện khó khăn, dành dụm, vay mượn mới đủ tiền mua bò góp phần cải thiện kinh tế. Cuối tháng 8/2020, bị kẻ gian trộm hết bò, anh Hùng hoang mang vì mất cả gia tài. Người dân trong làng hay tin, hỗ trợ gia đình tìm kiếm nhưng không thấy. Anh Hùng đã đến báo Công an huyện Chư Prông mong giúp đỡ tìm lại tài sản. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Prông đã phối hợp điều tra, phát hiện 2 đối tượng gồm Trần Công Hải (sinh năm 1974, trú tại khu phố 7, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) và một đối tượng khác chưa rõ lai lịch thực hiện vụ trộm rồi dùng xe ô tô tải chở 3 con bò đến địa bàn tỉnh Đắk Lắk để tiêu thụ.

Kẻ gian chưa kịp tiêu thụ bò thì Công an huyện Chư Prông đã thu hồi, trả lại cho người mất. Trong lá thư tay, anh Hùng bày tỏ cảm kích trước sự tích cực, phá án nhanh chóng của lực lượng công an huyện, giúp gia đình tìm lại được tài sản. "Thay mặt gia đình tôi gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo cùng tập thể Công an huyện Chư Prông đã không quản ngày đêm truy tìm đối tượng và thu hồi được tài sản trả lại cho gia đình. Bản thân tôi cảm thấy xúc động, bà con dân làng đến chúc mừng và bày tỏ sự mến phục các anh…", anh Hùng viết.

Không những nhận được sự động viên, cảm ơn của nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự địa phương, người dân tỉnh Gia Lai còn cảm kích lối sống đạo đức của các chiến sỹ công an trong cuộc sống đời thường. Đầu tháng 9/2020, Công an huyện Kbang nhận được thư cảm ơn của anh Nguyễn Tấn Anh, trú tại thôn Cửu Đạo, xã Tú An, thị xã An Khê. Trong thư anh Tấn Anh kể lại sự việc vào cuối tháng 8/2020, trên đường đi làm thuê từ huyện Kbang về nhà có làm rơi số tiền 1,5 triệu đồng. Số tiền này anh dành dụm để đóng tiền học đầu năm cho các con. Chia sẻ thông tin trên mạng xã hội nhằm tìm được tài sản bị đánh rơi, anh Tấn Anh vô cùng vui mừng khi nhận được thông tin Thiếu úy Lê Hoàng Diệp - cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Kbang trên đường tuần tra đã nhặt được số tiền này. Ngay khi đó, anh Diệp cũng đăng tin trên mạng xã hội, tìm chủ nhân số tiền trên để trả lại.

Anh chia sẻ, cả đêm gia đình anh phấn chấn tinh thần không ngủ được, sáng ra vội vàng đến nhận lại số tiền từ Công an huyện Kbang và tin rằng hành động của anh Diệp sẽ để lại hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng nhân dân. Gia đình anh xem đây là bài học để khuyên bảo các con trong cuộc sống.

Mới đây, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Ayun Pa đến thăm, tặng quà gia đình ông Ksor Dót, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa. Ông Dót là người có công với cách mạng và bị nhiễm chất độc da cam. Hiện 3 người con của vợ chồng ông đã trên 30 tuổi đều nhiễm độc và bị bệnh tâm thần. Nhận nhiệm vụ hỗ trợ gia đình ông Dót nên hàng tháng, cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Gia Lai đã tự nguyện đóng góp, tiết kiệm nguồn chi, đều đặn mang đến những phần quà hỗ cuộc sống sinh hoạt của gia đình ông.

Trong lá thư tay cảm ơn tập thể Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Gia Lai, ông Dót viết: "Gia đình chúng tôi rất xúc động khi biết những phần quà mà các anh, chị trao cho gia đình được trích từ nguồn lương, tự nguyện đóng góp để gia đình tôi bớt vất vả. Rất cảm kích trước tấm lòng cán bộ, gia đình chúng tôi mong các anh luôn mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm và luôn giữ tình cảm, mối đoàn kết sắt son với nhân dân".

Đại tá Phạm Hữu Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Những nét chữ mộc mạc, chất chứa niềm tin yêu, lời cảm ơn và động viên chân thành của nhân dân đến với lực lượng công an tỉnh Gia Lai. Đây chính là động lực giúp lực lượng Công an tiếp tục ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, công tác xứng đáng với niềm tin yêu của quần chúng nhân dân.

Hồng Điệp

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm