Gia Lai lần đầu tổ chức hội thi sản phẩm nông sản tiêu biểu ​

Gia Lai lần đầu tổ chức hội thi sản phẩm nông sản tiêu biểu ​

Ngày 12/8, tại quảng trường Đại Đoàn kết, thành phố Pleiku, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội thi Sản phẩm nông sản tiêu biểu lần thứ I năm 2022, với sự tham gia của hơn 100 sản phẩm nông sản tiêu biểu, là đặc sản của 17 hội nông dân từ các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai lần đầu tổ chức hội thi sản phẩm nông sản tiêu biểu ​ ảnh 1Ban giám khảo chấm thi các gian hàng trưng bày sản phẩm của các đơn vị. Ảnh: Hoài Nam - TTXVN

Hội thi sản phẩm nông sản tiêu biểu là sự kiện đầu tiên được Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức, với kỳ vọng sẽ là không gian để người nông dân giới thiệu đến khách hàng sự phong phú và chất lượng tin cậy của các sản phẩm nông nghiệp đặc sản đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Nhiều sản phẩm đặc sản tham gia hội thi như: Cà phê, tiêu, gạo, bò một nắng, lợn một nắng, mật ong, đông trùng hạ thảo, sầu riêng... gắn với quy trình sản xuất tiên tiến theo tiêu chuẩn VietGAP, Organic an toàn, chất lượng đã tạo dựng được thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Gia Lai Phạm Nhuần cho biết, thông qua hội thi giúp cán bộ, hội viên nông dân học tập, trao đổi kinh nghiệm về hợp tác, liên kết sản xuất để tạo ra sản phẩm nông sản an toàn, giá trị có sức cạnh tranh cao trên thị trường trong thời kỳ đẩy mạnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế sâu rộng.

Tại hội thi năm nay, các sản phẩm tham gia thuộc 2 nhóm: sản phẩm tươi sống, và sản phẩm đã qua sơ chế, chế biến. Các sản phẩm này đều có chứng nhận áp dụng quy trình công nghệ tiến tiến vào sản xuất, đủ điều kiện thực phẩm an toàn của cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp, có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng.

Ông Nguyễn Hữu Tỵ, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chư Sê chia sẻ, đơn vị có 7 sản phẩm tham dự hội thi Sản phẩm nông sản tiêu biểu lần thứ I. Hội thi giúp nông dân có nhiều thông tin để kết nối sản phẩm có đầu ra ổn định, phát triển bền vững. Địa phương mong muốn hàng năm sẽ có thêm nhiều sự kiện về lĩnh vực nông nghiệp để các sản phẩm thế mạnh của địa phương có cơ hội quảng bá, giao lưu và mở rộng thị trường.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 14 giải Khuyến khích cho 2 nhóm sản phẩm tươi sống và sản phẩm đã qua sơ chế, chế biến tiêu biểu, xuất sắc. Các sản phẩm đạt giải tại sự kiện này sẽ được lựa chọn tham gia Chương trình Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu do Hội Nông dân Việt Nam tổ chức trong thời gian tới.

Hoài Nam - Xuân Huy

TTXVN

Có thể bạn quan tâm