Gia Lai: Hỏa hoạn tại kho chứa 20.000 tấn sắn khô ở huyện Ia Grai

Gia Lai: Hỏa hoạn tại kho chứa 20.000 tấn sắn khô ở huyện Ia Grai
Máy xúc khẩn trương di chuyển sắn khô ra phía ngoài khu vực cháy. Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.
Máy xúc khẩn trương di chuyển sắn khô ra phía ngoài khu vực cháy.
Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.

Đến trưa 23/3, công tác dập lửa tại kho chứa nông sản ở xã Ia Der, huyện Ia Grai (Gia Lai) vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương.

 

Trước đó, vào tối ngày 22/3, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại kho chứa nông sản này. Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Gia Lai đã huy động tổng lực 6 xe cứu hỏa cùng 60 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do vụ việc được phát hiện muộn cùng thời tiết hanh khô, không có nguồn nước tiếp tế tại chỗ, nhiều chất dễ cháy, toàn bộ kho chứa xảy ra cháy kín, các phương tiện chữa cháy tại chỗ không đảm bảo nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Việc nguồn nước tiếp tế phục vụ chữa cháy nằm cách hiện trường 1 km cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình cứu hỏa.

 

Do ngọn lửa lớn, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy phải túc trực, thay phiên nhau dập lửa, đồng thời ngăn không cho ngọn lửa cháy lan sang các khu vực khác cũng như đường điện cao thế 500kV.

 

Kho chứa nông sản trên thuộc Doanh nghiệp tư nhân Phú Hội, do ông Lê Viết Chín làm chủ, diện tích 6.000 m2. Trong kho chứa khoảng 20.000 tấn sắn (mì) khô. Theo thống kê ban đầu, số lượng sắn được cứu kịp thời chỉ khoảng 300 tấn, một số khác cũng được đưa ra ngoài nhưng đã bị cháy đen, giá trị sử dụng không còn nhiều. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người./.

Có thể bạn quan tâm