Gia Lai cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền để số lượng cử tri đi bầu đạt cao nhất

Gia Lai cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền để số lượng cử tri đi bầu đạt cao nhất

Ngày 14/5, Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Bầu cử quốc gia do ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại tỉnh Gia Lai.

Gia Lai cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền để số lượng cử tri đi bầu đạt cao nhất ảnh 1Đồng chí Bùi Văn Cường (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác bầu cử tại Điểm bầu cử số 5, làng tại làng Bruk Ngol, phường Yên Thế, TP. Pleiku (Gia Lai). Ảnh: Nguyễn Hoài Nam - TTXVN

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Trương Văn Đạt, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh Gia Lai có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV với 14 người ứng cử và 8 đại biểu được bầu. Số lượng đại biểu HĐND tỉnh ứng cử nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 119 người, bầu 71 đại biểu thông qua 21 đơn vị bầu cử. Đến thời điểm này, tỉnh Gia Lai đã tổ chức 17 cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (trong đó có 1 cuộc tiếp xúc cử tri trực tuyến) và 155 điểm tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh khóa XII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức gần 3.300 hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HDND các cấp.

Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo đã tiếp nhận và giải quyết tích cực một số đơn tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Quá trình tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, các điểm tiếp xúc cử tri đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID–19.

Tại buổi làm việc, Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường đánh giá cao công tác chuẩn bị, tích cực triển khai nghiêm túc, bài bản các khâu tổ chức bầu cử theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, đặc biệt là việc ban hành kịp thời các văn bản phân công rõ mục tiêu, nhiệm vụ cho từng cấp, ngành; tập trung giải quyết dứt điểm những đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến bầu cử.

Gia Lai cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền để số lượng cử tri đi bầu đạt cao nhất ảnh 2Đoàn giám sát, kiểm tra của Hội đồng bầu cử quốc gia về công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Hoài Nam - TTXVN

Để công tác bầu cử đạt kết quả, ông Bùi Văn Cường đề nghị tỉnh Gia Lai cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền thông qua nhiều phương thức để số lượng cử tri đi bầu đạt cao nhất. Tỉnh chú trọng tập huấn các tình huống trong công tác bầu cử cho các thành viên tổ bầu cử để kịp thời xử lý những vướng mắc phát sinh trong thời gian diễn ra bầu cử; tiếp tục rà soát lại cơ sở vật chất để đảm bảo công tác bầu cử được diễn ra an toàn, thông suốt.

Tỉnh Gia Lai cũng nên nghiên cứu việc đưa danh sách, lý lịch trích ngang của từng đại biểu đến tận cơ sở để cử tri nắm rõ thông tin và lựa chọn đúng, trúng những đại biểu đủ tiêu chuẩn, thực sự là đại diện tiêu biểu cho nhân dân.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường lưu ý, tỉnh Gia Lai cần phân bổ hợp lý thời gian đi bầu cử của cử tri, tránh tập trung đông người để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn. Cùng với đó, trong quá trình diễn ra bầu cử, tỉnh hết sức lưu tâm đến những đối tượng chống phá, bôi nhọ công tác bầu cử, ảnh hưởng đến uy tín trong cử tri.

Trước đó, Đoàn kiểm tra, giám sát đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Điểm bầu cử số 5 tại làng Bruk Ngol, phường Yên Thế, thành phố Pleiku. Điểm bầu cử này có hơn 2.100 cử tri, trong đó có hơn 270 cử tri là người dân tộc thiểu số.

Nguyễn Hoài Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm