Tổng tiến công Xuân 1968:

Gặp mặt nhân chứng lịch sử và thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân

Gặp mặt nhân chứng lịch sử và thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân
Gần 300 đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đại biểu nguyên là lãnh đạo An ninh miền Nam và lực lượng Công an nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ Công an nhân dân tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã tham dự.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà cho các nhân chứng lịch sử. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà cho các nhân chứng lịch sử. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Bày tỏ sự ghi nhận, lòng biết ơn sâu sắc những công lao, đóng góp trong thời kỳ kháng chiến của các liệt sĩ Công an nhân dân, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chia sẻ: Buổi gặp mặt hôm nay là dịp để lượng lượng Công an nhân dân tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các tư liệu lịch sử, góp phần làm rõ vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong thời kỳ kháng chiến nói chung và trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 nói riêng. Những câu chuyện, những tư liệu lịch sử của những nhân chứng lịch sử sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục lực lượng Công an nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã chia sẻ những câu chuyện lịch sử về một thời “hoa lửa” hào hùng, như câu chuyện của Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Lai, Trưởng ban liên lạc cán bộ Công an chi viện miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ về 26 ngày đêm chiến đấu tại Huế trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; những câu chuyện diệt ác trừ gian, bảo vệ cách mạng và cơ sở mật của Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Công Hậu, nguyên Giám đốc Công an Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo....
Các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN
 Các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Thiếu tướng Phan Văn Lai cho biết, những thành công, hạn chế, bài học kinh nghiệm trong thời kỳ đó là những vốn quý, đóng góp vào kho tàng lý luận và thực tiễn của ngành Công an. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, những bài học này càng có giá trị trong thời điểm kiện toàn tổ chức, tinh gọn bộ máy, bố trí lại lực lượng, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm