Gạo thương hiệu "Cơm VietNam Rice" sắp được bán tại châu Âu

Thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời sắp được bày bán trong siêu thị tại châu Âu. Ảnh: TTXVN phát
Thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời sắp được bày bán trong siêu thị tại châu Âu. Ảnh: TTXVN phát

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời thông tin đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - "Cơm ViệtNam Rice" sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022.

Gạo thương hiệu "Cơm VietNam Rice" sắp được bán tại châu Âu ảnh 1Thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời sắp được bày bán trong siêu thị tại châu Âu. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam -EU (EVFTA) có hiệu lực đến nay, Tập đoàn Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu. Tuy nhiên, các lô gạo xuất khẩu trước đó chỉ được phân phối dưới thương hiệu của đối tác các nước sở tại và đây là lần đầu tiên gạo do Lộc Trời tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng được xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc tập đoàn Lộc Trời cho biết, đợt hàng gần 500 tấn gạo thương hiệu "Cơm ViệtNam Rice" được giao trong tháng 6/2022, vận chuyển bằng đường biển và sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp trong tháng 7/2022, chủ yếu là gạo thơm, trong đó có gạo thơm độc quyền Lộc Trời 28. Toàn bộ các lô hàng này đều được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của tập đoàn; đặc biệt, lượng gạo "Cơm ViệtNam Rice" xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.

Theo ông Nguyễn Duy Thuận, số lượng xuất khẩu lần này không quá lớn nhưng là bước khởi đầu trong hành trình đưa thương hiệu của tập đoàn chinh phục thị trường thế giới. Lộc Trời sẽ tiếp tục quảng bá gạo Lộc Trời nói riêng và gạo Việt Nam nói chung tới người dùng thế giới và đáp ứng tốt hơn thị hiếu tiêu dùng của từng thị trường, góp phần nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của lúa gạo và nông sản Việt trên toàn thế giới.

Gạo thương hiệu "Cơm VietNam Rice" sắp được bán tại châu Âu ảnh 2Vận chuyển gạo từ nhà máy của Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu đi châu Âu. Ảnh: TTXVN phát

Để đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, năng lực cung ứng cho các thị trường chất lượng cao, Công ty Nông sản Lộc Trời (LTA), công ty chuyên về sản xuất nông sản của Tập đoàn Lộc Trời đã được đầu tư hệ thống 24 nhà máy có công suất sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát gạo hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa khô áp dụng quy trình quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA… phù hợp với yêu cầu của từng thị thường xuất khẩu mục tiêu như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia.

Song song đó, Lộc Trời cũng tập trung phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển nhằm cắt giảm chi phí, nâng cao thu nhập cho người trồng lúa.

Xuân Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm