Gần một tỷ đồng tiếp sức sinh viên Tây Nguyên đến trường

Gần một tỷ đồng tiếp sức sinh viên Tây Nguyên đến trường
Các sinh viên nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”. Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN
Các sinh viên nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”. Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Tối 9/10, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo của 5 tỉnh Tây Nguyên tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2015 cho 142 tân sinh viên các tỉnh thuộc khu vực này.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” cho sinh viên khu vực Tây Nguyên có tổng kinh phí 994 triệu đồng. Mỗi suất học bổng trị giá 7 triệu đồng được trao cho những sinh viên đã thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2015 vừa qua. Đây là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên người dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi và đang sinh sống tại địa bàn các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum.

Thông qua chương trình nhằm giúp các tân sinh viên nghèo trang trải cho việc học tập, giảm bớt gánh nặng tài chính khi bước chân vào giảng đường các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2015, quỹ học bổng này được trao cho gần 1.500 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng.

Sau 13 năm thực hiện, đến nay học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 13 ngàn tân sinh viên vững bước vào giảng đường đại học, cao đẳng với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng./.

Có thể bạn quan tâm