Gần 300 ứng viên được tuyển dụng tại Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2018

Gần 300 ứng viên được tuyển dụng tại Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2018
Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2018 là một hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Pháp - Việt Nam nhân kỷ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược.
Đông đảo thanh niên, người lao động tìm việc làm tại Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2018. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Đông đảo thanh niên, người lao động tìm việc làm tại Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2018. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
 
Gần 50 doanh nghiệp Pháp, Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: thương mại, ngân hàng, phân phối, kế toán và kiểm toán, giáo dục, tin học, kỹ sư, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch, vận tải, dịch vụ hậu cần… tham gia tuyển dụng các ứng viên có chuyên môn cao, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế.
 
Theo ông Vincent Floreani, đây còn là cơ hội cho lao động trẻ Việt Nam, đặc biệt là các ứng viên được đào tạo tại Pháp hay tại các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp, hiểu hơn về các doanh nghiệp, đồng thời nâng cao nhận thức về xu hướng của thị trường lao động.
 
Do môi trường làm việc hiện đại, thường xuyên gặp gỡ các đối tác quốc tế nên nhiều doanh nghiệp Pháp như Công ty Capgemini, VSL Vietnam, Auchan, CCIFV, Komit... mong muốn tuyển dụng ứng viên có ngoại ngữ tốt, trong đó Pháp ngữ là một ưu thế để làm việc tại các doanh nghiệp này.
 
Tuyển dụng 20 vị trí việc làm bao gồm hành chính và chuyên môn, bà Nguyễn Thị Diễm, Phòng nhân sự Bệnh viện Việt - Pháp cho biết, bệnh viện tìm ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm và tùy theo khả năng làm việc, kinh nghiệm giao tiếp, trình độ ngoại ngữ sẽ tương ứng với mức lương phù hợp.
 
Ngày hội việc làm không chỉ là cơ hội tốt cho doanh nghiệp tuyển dụng, những người tìm việc trong nước mà cả người nước ngoài.

Anh Yan Guidi (quốc tịch Pháp đến Việt Nam được 2 tháng) chia sẻ, thị trường việc làm ở đây có nhiều vị trí tuyển dụng, người lao động tìm được việc làm thích hợp, dễ dàng hơn so với tìm việc làm ở Pháp.
 
Cùng với hoạt động tuyển dụng, ngày hội còn có các hội thảo chuyên đề về chiến lược nhân sự, giới thiệu doanh nghiệp, kỹ năng làm việc trong môi trường doanh nghiệp quốc tế…

Ông Guillaume Crouzet, Giám đốc CCIFV cho biết, đây là hình thức lý tưởng để trao đổi kinh nghiệm, tư vấn về các bước chính trong tiếp cận việc làm; giúp ứng viên phát triển khả năng ứng xử, năng lực chuyên môn, khám phá nghề nghiệp mới...
 
Ngày hội cũng ứng dụng công nghệ xây dựng Platform kết nối trực tiếp các doanh nghiệp và hồ sơ ứng viên tương thích với nhu cầu tuyển dụng nhằm cung cấp cái nhìn tổng thể sự kiện, tạo thuận lợi cho đăng ký tuyển dụng và tìm việc; đồng thời có góc dành riêng cho French Tech Viet quy tụ các doanh nghiệp trẻ, năng động, mới được thành lập có nhu cầu tuyển nhân sự để phát triển hoạt động./.
  Thanh Vũ

Có thể bạn quan tâm