Gần 100 ngôi nhà ở Lai Châu bị sập và tốc mái do giông lốc

Gần 100 ngôi nhà ở Lai Châu bị sập và tốc mái do giông lốc. Ảnh: TTXVN phát
Gần 100 ngôi nhà ở Lai Châu bị sập và tốc mái do giông lốc. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 13/5, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mưa to kèm giông lốc xảy ra tối 12/5 trên địa bàn tỉnh diện rộng, gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của nhân dân huyện Nậm Nhùn, Tam Đường và Tân Uyên.

Gần 100 ngôi nhà ở Lai Châu bị sập và tốc mái do giông lốc ảnh 1Gần 100 ngôi nhà ở Lai Châu bị sập và tốc mái do giông lốc. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, mưa to và giông lốc đã làm sập và tốc mái 97 căn nhà, trong đó có 2 nhà bị sập hoàn toàn tại huyện Nậm Nhùn. Mưa lớn, kèm theo giông lốc cũng làm thiệt hại hơn 18 ha lúa, gần 10 ha chuối, trên 3 ha ngô tại huyện Tam Đường và Tân Uyên. Hàng trăm cây xanh của thành phố Lai Châu cũng bị gió, lốc làm bật gốc, gãy đổ; 32 hộ dân bị ngập nước, hàng chục tuyến đường nước dâng cao. Tại một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ xảy ra tình trạng cây cối gẫy, đổ, gây ách tắc giao thông như quốc lộ 4D, QL32, tỉnh lộ 129, 133 và 136….

Gần 100 ngôi nhà ở Lai Châu bị sập và tốc mái do giông lốc ảnh 2 Nhiều diện tích cây trồng của người dân bị gãy đổ. Ảnh: TTXVN phát

Ngay sau khi xảy ra mưa to và giông lốc, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu yêu cầu các địa phương huy động mọi lực lượng tại chỗ để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa sớm ổn định cuộc sống; hướng dẫn bà con rà soát các diện tích hoa màu bị thiệt hại để có chính sách hỗ trợ kịp thời. Các địa phương tiếp tục tiếp tục nắm tình hình, theo dõi diễn biến của thời tiết, duy trì trực 24/24 giờ để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm