Gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trưng bày tại Hà Nam

Gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trưng bày tại Hà Nam

Chiều 21/4, tại Trường Trung học Cơ sở Thanh Sơn (huyện Kim Bảng), Bảo tàng tỉnh Hà Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức triển lãm lưu động “Tư liệu và bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trưng bày tại Hà Nam ảnh 1Học sinh trên địa bàn huyện Kim Bảng tham dự buổi Triển lãm “Tư liệu và bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

Triển lãm là bộ sưu tập tổng hợp gần 100 bản đồ tập hợp từ các nguồn tư liệu được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Triển lãm được chia thành 4 nội dung gồm: Các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX, một số tư liệu thành văn viết bằng chữ Hán, chữ Pháp và chữ Quốc ngữ có những thông tin liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam; bộ sưu tập bản đồ, Atlat khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những hình ảnh về đời sống sinh hoạt của các chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; một số hình ảnh các hoạt động tiêu biểu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam với biển đảo quê hương.

Gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trưng bày tại Hà Nam ảnh 2Học sinh trên địa bàn huyện Kim Bảng được nghe thuyết minh về “Tư liệu và bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

Đây là dịp để các thầy cô giáo và học sinh của 19 trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Kim Bảng có điều kiện tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu lịch sử quý báu của Việt Nam và nước ngoài đã khẳng định pháp lý chủ quyền và lịch sử của Việt Nam ở Biển Đông. Triển lãm là hoạt động có ý nghĩa tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền, củng cố niềm tin của nhân dân và học sinh về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân đối với việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Nguyễn Chinh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm